• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TRIỂN KHAI QUYẾT ĐỊNH VỀ VIỆC BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP, NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH, ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TIÊN TIẾN, BẢO HỘ SỞ HỮU TRÍ TUỆ TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP GIAI ĐOẠN 2016-2020.

 

Ngày 22/3/2016, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định số 837/QĐ-UBND về việc ban hành Chương trình khoa học và công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, bảo hộ sở hữu trí tuệ trong quá trình hội nhập giai đoạn 2016-2020.

 

 

Với mục tiêu chung là góp phần trong việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ chung và định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn 2016-2020;

 

- Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp của tỉnh trên cơ sở triển khai áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, hệ thống quản lý tiên tiến, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và đổi mới công nghệ.
- Nâng cao hơn nữa nhận thức của các tổ chức, cá nhân về việc tạo lập, quản lý, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ trong quá trình hội nhập.
- Tạo dựng được các mô hình doanh nghiệp năng suất, chất lượng nhằm nâng cao nhận thức trong việc cải tiến năng suất, chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tỉnh tiếp cận được các tiêu chuẩn quốc tế, tiêu chuẩn của khu vực nhằm sản xuất sản phẩm, hàng hóa đáp ứng được các thị trường xuất khẩu.
- Nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong việc phát triển doanh nghiệp bền vững để đáp ứng các yêu cầu của thị trường trong tình hình mới.
Chương trình đã đưa ra các mục tiêu cụ thể như:
- Nâng cấp, mở rộng năng lực thử nghiệm chất lượng sản phẩm hàng hóa của 03 phòng thử nghiệm trọng điểm của tỉnh phù hợp với các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực y tế, nông nghiệp, khoa học và công nghệ, xây dựng nhằm phục vụ cho công tác đánh giá sự phù hợp chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
- Hỗ trợ ít nhất 10 doanh nghiệp tham gia giải thưởng Chất lượng Quốc gia hàng năm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tỉnh.
- Mỗi năm có 15 doanh nghiệp xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý tiến tiến, các công cụ năng suất chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.
- Có ít nhất 20 doanh nghiệp thực hiện kiểm toán năng lượng, xây dựng và áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng đảm bảo kết quả tiết kiệm được tối thiểu 10% năng lượng tiêu thụ.
- Hướng dẫn và hỗ trợ đăng ký bảo hộ cho khoảng 200 đơn vị, doanh nghiệp bao gồm: Nhãn hiệu, nhãn hiệu tập thể trong nước, nhãn hiệu đăng ký ra nước ngoài, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế/ giải pháp hữu ích.
Hỗ trợ 15 doanh nghiệp xây dựng website nhằm quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ cho 05 doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ, áp dụng các quy trình sản xuất sạch hơn.
- Hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm hàng hóa, chứng nhận hợp chuẩn, chứng nhận hợp quy, chứng nhận quốc tế đối với 10 sản phẩm của doanh nghiệp.
Đối tượng tham gia Chương trình:
- Tất cả các doanh nghiệp Việt Nam thuộc mọi thành phần kinh tế, các đơn vị sự nghiệp nhà nước đóng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Doanh nghiệp đã được hỗ trợ ở Chương trình khác thì không được hỗ trợ trong Chương trình này với nội dung tương tự.
- Doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài không thuộc diện hỗ trợ của Chương trình này.
Chương trình bắt đầu áp dụng từ năm 2016 đến hết ngày 31/12/2020
Quyết định có hiệu lực từ ngày 22/3/2016.

 

Đính kèm Quyết định số 837/QĐ-UBND ngày 22/3/2016 và Chương trình kèm theo để doanh nghiệp tham khảo.

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang