• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI THẢO - TRIỂN LÃM KẾT NỐI CUNG CẦU NGÀNH CƠ KHÍ VÀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ VIỆT NAM

 

 
Ngày 17/6/2016 tại TP.HCM, Vụ Công nghiệp nặng, Báo Công Thương - Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo - Triển lãm “Kết nối cung cầu ngành Cơ khí và Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam.

 

DSC_0250.jpg
 
Ông Nguyễn Hữu Quý - Tổng biên tập Báo Công Thương phát biểu khai mạc Hội thảo 

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Quý - Tổng biên tập Báo Công Thương cho biết: Công nghiệp hỗ trợ luôn được Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương quan tâm phát triển. Hiện nay, Nhà nước đã có một số cơ chế, chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, phát triển CNHT trong đó có Nghị định số 111/2015/NĐ- CP của Chính phủ ngày 3/11/2015 về phát triển CNHT. Tuy nhiên, việc triển khai các chính sách vẫn chưa đủ mạnh để giúp doanh nghiệp Việt Nam sản xuất các sản phẩm CNHT đáp ứng yêu cầu đề ra và làm thế nào để các chính sách đó phát huy hiệu quả cần có sự chung tay của cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

Theo ông Phạm Tuấn Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng: Trong nền công nghiệp quốc gia thì CNHT có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, ngành CNHT của Việt Nam còn non trẻ và các doanh nghiệp CNHT Việt Nam còn nhiều hạn chế về năng lực và công nghệ sản xuất như công nghệ lạc hậu, khả năng cạnh tranh thấp, nguyên vật liệu phụ thuộc phần lớn vào nhà cung cấp nước ngoài. Đến nay, các doanh nghiệp nội địa chỉ mới cung ứng được khoảng 10% nhu cầu nội địa về sản phẩm CNHT.
Lê Nguyễn Duy Oanh - PGĐ Trung tâm phát triển CNHT (Sở Công Thương TP HCM) giới thiệu về chương trình kích cầu đầu tư khuyến khích doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, mở rộng sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp với chi phí đầu tư đầu vào thấp, TP.HCM cũng có nhiều chính sách nhằm hỗ trợ lĩnh vực này, cụ thể như Quyết định 50/2015/QĐ-UBND của TP quy định việc thực hiện kích cầu hỗ trợ đầu tư và Quyết định 8215/QĐ-UBND năm 2015 về phát triển CNHT gắn với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe tham luận của Vụ Công nghiệp nặng về Chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam; Tham luận của Hội ô tô và thiết bị động lực TP Hồ Chí Minh về Phát triển công nghiệp hỗ trợ đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam; Tham luận của Trung tâm phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP Hồ Chí Minh về Chương trình kích cầu đầu tư lĩnh vực công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ TP Hồ Chí Minh; Tham luận của Hội doanh nghiệp cơ khí điện TP Hồ Chí Minh về: Cơ khí Việt Nam tìm đường tham gia chuỗi cung ứng thiết bị hỗ trợ và đặc biệt là  phần trình bày tham luận của lãnh đạo các Doanh nghiệp như: Công ty TNHH Doosan Vina, Công ty CP Thương mại Cơ khí Tân Thanh, đại diện cho hàng ngàn doanh nghiệp sản xuất sản phẩm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.
Theo Ông Trương Thanh Hoài - Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương): “Với vai trò quản lý Nhà nước về CNHT, Bộ Công Thương sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và đặc biệt là các doanh nghiệp CNHT, tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp để hoàn thiện chính sách phát triển CNHT. Cũng mong muốn rằng sau buổi hội thảo ngày hôm nay, các doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn các chính sách của Nhà nước về CNHT và hoạch định kế hoạch sản xuất của doanh nghiệp, các doanh nghiệp để được hưởng các chính sách ưu đãi”.
Để biết thêm chi tiết, Doanh nghiệp vui lòng tham khảo trên Website về Cổng thông tin điện tử Công nghiệp hỗ trợ: www.support.gov.vn

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang