• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CÔNG TÁC XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI NHẬT BẢN

Trong các năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn quan tâm tăng cường công tác xúc tiến đầu tư để giới thiệu về Đồng Nai. Nhiều chương trình xúc tiến đầu tư tại các nước Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc - là 3 đối tác đầu tư liên tục đứng đầu về vốn đầu tư FDI tại Đồng Nai, đã được lãnh đạo tỉnh Đồng Nai tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao, tạo tiền đề thu hút đầu tư luôn thành công và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Đặc biệt tỉnh Đồng Nai rất quan tâm việc thu hút đầu tư các nhà đầu tư Nhật Bản và hàng năm Tỉnh đã liên tục tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản nhằm để quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai. Thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai đã ký kết các biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển kinh tế với các tổ chức, địa phương tại đây như Cục Kinh tế, thương mại và công nghiệp vùng Kansai, tỉnh, tiêu biểu, tỉnh đã xúc tiến thành lập “Kansai Desk” để hỗ trợ doanh nghiệp vùng Kansai. Các nhà đầu tư Nhật Bản đều đánh giá đây là những công cụ hỗ trợ tích cực và có hiệu quả cao cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

 Nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư năm 2016 của Tỉnh, thì vào tháng 4 năm 2016, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức thành công đoàn công tác xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến du lịch của tỉnh Đồng Nai tại Nhật Bản. Chương trình làm việc của đoàn bao gồm hội nghị xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến du lịch tại Osaka, hội nghị xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến du lịch tại Tokyo làm việc với Cục Kinh tế, thương mại và Công nghiệp vùng Kansai.

 Thông qua hai hội nghị xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến du lịch và các buổi làm việc với các doanh nghiệp, các tổ chức của Nhật Bản, Đoàn xúc tiến đầu tư đã thu được kết quả khả quan, nhận được các phản hồi tích cực từ các doanh nghiệp Nhật Bản đều bày tỏ tin tưởng vào môi trường đầu tư, tiềm năng phát triển của Ðồng Nai, và khẳng định sẽ đẩy mạnh đầu tư vào Ðồng Nai trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến tại Osaka, Ông Trần Đức Bình – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka cho biết: trong những năm qua Đồng Nai làm rất tốt trong việc thu hút đầu tư Nhật Bản. Quan hệ hợp tác hữu nghị giữu Việt Nam và Nhật Bản phát triển tốt hơn bao giờ hết, do vậy chuyến xúc tiến đầu tư kết hợp xúc tiến du lịch của tỉnh Đồng Nai là đúng thời cơ. Tổng lãnh sự khẳng định với các nhà đầu tư Nhật Bản sẵng sàng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Nhật bản đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng. 

Tại buổi làm việc với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai hội nghị xúc tiến đầu tư tại Tokyo làm rất tốt tất cả đều khẳng định đầu tư ra nước ngoài của Nhật Bản hiện nay là một xu thế, bởi nó giải quyết những vấn đề khó khăn nội tại của nền kinh tế trong nước như là chi phí sản xuất tăng cao, nguồn nhân lực ngày càng khan hiếm; buộc các doanh nghiệp Nhật Bản phải hướng sản xuất ra nước ngoài, trong đó Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng được chọn là một trong những điểm đến đầu tư lý tưởng.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì đây là thời điểm thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản tăng cường đầu tư vào Việt Nam, nắm bắt các cơ hội đem lại từ việc Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, tham gia hàng loạt Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Đặc biệt là khi Hiệp định Ðối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, Nhật Bản sẽ phải tái cấu trúc đầu tư vào Việt Nam và dự báo khi đó, đầu tư mới vào Việt Nam sẽ tăng mạnh.Việt Nam sẽ là lựa chọn số một của các doanh nghiệp Nhật Bản, thậm chí tỉ lệ còn cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác.

Do đó, nhằm tăng cường đầu tư của Nhật Bản vào Ðồng Nai, tỉnh Ðồng Nai sẽ phải liên tục nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, đem lại lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào Ðồng Nai. Điều đáng nói ở đây là trong xúc tiến đầu tư, không nên quá khắt khe đặt mục tiêu đi xúc tiến là phải có dự án ngay, mà tập trung giới thiệu để các đầu tư Nhật Bản biết nhiều và hiểu đầy đủ về môi trường đầu tư của Đồng Nai.

(Phòng Đầu tư)​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang