• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG TẠI CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT, KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp chưa nêu cao trách nhiệm, vi phạm các quy định pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động, chưa phân loại số lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; chưa thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Bên cạnh đó, một số lao động còn hạn chế về kiến thức, kỹ năng và thiếu chủ động trong phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệpvà các tổ chức đoàn thể chưa phát huy vai trò giám sát, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, dẫn đến tình hình tai nạn lao động vẫn còn xảy ra.
Nhằm hạn chế và ngăn ngừa nguy cơ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đẩy mạnh nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, người sử dụng lao động cần tiến hành các nhiệm vụ và giải pháp như sau:
- Tăng cường công tác tự kiểm tra, kiểm soát đánh giá nguy cơ, xây dựng các biện pháp phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm có hại và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại những nơi có nguy cơ dễ xảy ra tai nạn lao động như: các nhà xưởng, phân xưởng sản xuất; phân công người trực để đảm bảo xử lý kịp thời khi có tai nạn khi có tai nạn hoặc sự cố gây mất an toàn lao động xảy ra.
- Bố trí, tổ chức bộ phận làm công tác an toàn, vệ sinh lao động là những người có kinh nghiệm, trình độ, hiểu biết về an toàn, vệ sinh lao động.
- Xây dựng và thực hiện đầy đủ nội quy, quy trình làm việc đảm bảo an toàn của thiết bị và nơi làm việc; trang bị đầy đủ các phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động; cải thiện điều kiện lao động; kiểm định máy móc, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động; định kỳ hàng năm tổ chức các lớp huấn luyện về an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động theo quy định. Đồng thời, khi có sự cố nghiêm trọng xảy ra phải báo ngay cơ quan có thẩm quyền, địa phương biết để phối hợp xử lý.
Phòng Lao động (Diza)

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang