• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI DOANH NGHIỆP FDI NĂM 2017

 

​Nhằm gặp gỡ trao đổi thông tin, lắng nghe tiếp thu ý kiến đóng góp của các tổ chức cá nhân, hoàn thiện chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sáng ngày 03/03/2017, Uỷ ban nhân dân tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đại diện ban quản lý các khu công nghiệp tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Chủ trì Hội nghị, Ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Ông Cao Tiến Sỹ - Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai và Chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan.

 
Toàn cảnh Hội nghị gặp gỡ Doanh nghiệp FDI 2017
 

Đồng Nai chú trọng đối thoại với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc nhằm đưa ra giải pháp xử lý phù hợp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho nhà đầu tư. Cụ thể, đối với doanh nghiệp FDI tỉnh sẽ duy trì đối thoại ít nhất 4 cuộc gặp gỡ trong năm. Năm 2017, tỉnh Đồng Nai tiếp tục ưu tiên thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chủ lực.

Trong năm 2016, Đồng Nai thu hút gần 13.071 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước và 1,92 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đến nay, số dự án FDI còn hiệu lực là 1.253 dự án với tổng vốn đăng ký là 25,67 tỷ USD. Các dự án đầu tư đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu thuộc các nước châu Á, đứng đầu là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản.

Năm 2016, các dự án FDI đã đóng góp cho ngân sách của Đồng Nai khoảng 838 triệu USD, giải quyết việc làm cho 20.000 lao động.

Tại hội nghị, cộng đồng doanh nghiệp FDI cũng kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, chính sách thuế, hải quan, đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đầu tư, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường…

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai và các sở, ban, ngành lần lượt thẳng thắn giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp.

Ông Mai Văn Nhơn, Phó trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, ngoài những vấn đề được nêu ra tại hội nghị, toàn bộ thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp về những vấn đề liên quan tại đợt gặp gỡ doanh nghiệp trước đây cũng đã được Ban tổng hợp và trả lời cụ thể bằng văn bản.

Đại diện các doanh nghiệp FDI đóng trên địa bàn bày tỏ sự hài lòng về môi trường đầu tư, sự thẳng thắn và những  nỗ lực của Đồng Nai trong việc cải cách thủ tục hành chính, đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa các thủ tục, quy trình, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi. Trong đó, doanh nghiệp kiến nghị quá trình lập báo cáo đánh giá tác động môi trường còn qua nhiều khâu, mất quá nhiều thời gian.

Trước kiến nghị này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho biết, để đơn giản hóa thủ tục, các doanh nghiệp chỉ cần làm việc thông qua một đầu mối là Ban quản lý các khu công nghiệp (đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp) và Sở Kế hoạch - đầu tư (đối với các doanh nghiệp còn lại). Đối với báo cáo đánh giá môi trường, tỉnh sẽ giao Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường giải quyết nhanh chóng cho các doanh nghiệp.

Phòng QLDN

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang