• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐỒNG NAI: “NGƯỜI DÂN CÓ NHU CẦU THỰC” MỚI ĐƯỢC TÁCH THỬA ĐẤT

 

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản số 7695/UBND-CNN gửi Sở Tài nguyên Môi trường, UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hoà về việc giải quyết hồ sơ tách thửa đối với một số trường hợp trong giai đoạn tạm ngưng tách thửa.

Văn bản do ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ký đồng ý cho thực hiện tách thửa đất trong một số trường hợp nhất định.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép tách thửa đất ở trong khu dân cư hiện hữu để chuyển quyền sử dụng đất cho người có nhu cầu làm nhà ở; tách thửa đất để chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở để xây dựng nhà ở của hộ gia đình, cá nhân theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hoà xem xét, chấp thuận chủ trương cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở mới thực hiện thủ tục tách thửa.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho phép tách thửa đất khi thực hiện thủ tục nhận thừa kế quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật, thi hành bản án hoặc Quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp luật. Tách thửa đất đối với các dự án khu dân cư đã đầu tư hạ tầng theo quy hoạch chi tiết đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Tách thửa đất để chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho các tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, các trường hợp tách thửa nêu trên phải đảm bảo diện tích đất tối thiểu, điều kiện tách thửa theo quy định. Đối với các trường hợp đề nghị tách thửa đất khác ngoài các trường hợp nêu trên vẫn tiếp tục tạm dừng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, chờ có chủ trương mới.

Như Dân trí đã thông tin, tháng 4/2017, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 3534/UBND-CNN yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, kiểm tra để xác định cụ thể nội dung phản ánh liên quan đến phân lô bán nền đất nông nghiệp, lâm nghiệp và báo cáo kết quả cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường trước ngày 29/4.

Văn bản số 3534/UBND-CNN cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa đất trên địa bàn, chờ thời gian hoàn thiện quy định tách thửa mới, đảm bảo tính chặt chẽ việc tách thửa theo quy định pháp luật cho phù hợp tình hình biến động đất đai ngày càng tăng.

Đã hơn 3 tháng qua, kể từ ngày văn bản 3534/UBND-CNN ban hành, thị trường đất nền tỉnh Đồng Nai dường như "đứng hình". Nhiều người dân bức xúc, lâm vào cảnh "điêu đứng" vì nhà hư hỏng không được xây mới, không bán được đất lấy tiền trả nợ, cho con ăn học...
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang