• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THỰC HIỆN QUẢNG BÁ 6 ĐỊA PHƯƠNG CỦA VIỆT NAM TẠI HOA KỲ

​Nhằm triển khai kết quả chuyến thăm chính thức Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tháng 5/2017, Cục Ngoại vụ (Bộ Ngoại giao) đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức chương trình Quảng bá Địa phương Việt Nam (Vietnam Provincial Roadshow) tại Hoa Kỳ (VPR USA-2017) trong thời gian từ ngày 08/7 đến 15/7/2017.

Chương trình được thực hiện với sự tham gia của của lãnh đạo chính quyền và hơn 50 doanh nghiệp của 6 địa phương Việt Nam gồm: Hà Nội, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Quảng Trị, Thái Nguyên và Hội doanh nhân trẻ Việt Nam. Chương trình Quảng bá Địa phương Việt Nam lần đầu tiên do Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, hợp tác tích cực của Chính phủ Hoa Kỳ mà đại diện là Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh...

Hinh 1.jpg 
 
Ngày 10/7/2017, tại Thủ đô Washington D.C. đoàn đã thăm và làm việc tại Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Hoa Kỳ nhằm trao đổi các nội dung cụ thể về chủ trương, chính sách và các sáng kiến thúc đẩy hợp tác cấp độ địa phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. 

Tham dự các cuộc làm việc, về phía Việt Nam có: đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị; đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai; đồng chí Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; đồng chí Nguyễn Văn Được, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An và Lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Việt Nam. Tham dự các hoạt động còn có đồng chí Phạm Quang Vinh, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước ta tại Hoa Kỳ.

Về phía Hoa Kỳ có: Phó trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy, Phó trợ lý Bộ trưởng Thương mại Diane Farrell, cùng đại diện Bộ Nông nghiệp, Bộ Năng lượng, Cơ quan Thương mại và Phát triển Hoa Kỳ (USTDA)…

Tại buổi làm việc Phó trợ lý Ngoại trưởng Patrick Murphy khẳng định: Hoa Kỳ coi trọng tăng cường với Việt Nam trên cơ sở 4 quan tâm chính về các mặt kinh tế thương mại, an ninh, các vấn đề toàn cầu và giao lưu con người.

Đồng thời, ghi nhận sau mọi cam kết của Chính phủ, mọi triển khai cụ thể đều diễn ra tại các địa phương. Do đó, việc tăng cường hợp tác địa phương có ý nghĩa vô cùng to lớn, thậm chí mang tính quyết định.

Phó trợ lý Bộ trưởng Thương mại Diane Farrell phát biểu đánh giá cao những thành tựu kinh tế mà Việt Nam đã nỗ lực đạt được trong nhiều năm qua, kể cả trong thời kỳ khó khăn của kinh tế thế giới và khu vực.

Ngay sau đó, trên 100 doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ đã có buổi tiếp tân kết nối trực tiếp để chia sẻ thông tin và thảo luận về các ý tưởng và dự án hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, đô thị thông minh, thương mại và dịch vụ, năng lượng xanh, y tế, giáo dục và đào tạo nghề…

Trong phát biểu tại tiếp tân chào mừng đoàn do Phòng Thương mại Hoa Kỳ và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tổ chức, Đại sứ Phạm Quang Vinh khẳng định: quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang phát triển tốt đẹp, có những bước phát triển quan trọng sau 20 năm bình thường hóa quan hệ, từ 2013 đã là đối tác toàn diện của nhau.

Hai bên chia sẻ nhiều lợi ích chung quan trọng trong hợp tác song phương, khu vực và toàn cầu. Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam với các cơ quan chính phủ, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và các giới ở Hoa Kỳ sẽ góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đi vào thực chất, củng cố thêm lòng tin, sự hiểu biết lẫn nhau và nền tảng giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Ngày 11/7, đoàn công tác đã thăm và làm việc tại bang Virginia. Thống đốc bang McAuliffe, Bộ trưởng Thương mại bang Virginia, Thị trưởng một số thành phố, đại diện hơn 100 doanh nghiệp bang Virginia và vùng phụ cận, lãnh đạo các địa phương cùng hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội thảo “Kết nối Virginia-Việt Nam.” Lãnh đạo 6 tỉnh-thành của Việt Nam, trong đó có Thái Nguyên đã lần lượt phát biểu giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, nêu rõ những ưu tiên trong hợp tác với Hoa Kỳ nói chung và bang Virginia nói riêng.

Hinh 2.png

Sau hội thảo, Lễ ký Thỏa thuận hợp tác giữa bang Virginia với các đối tác Việt Nam gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An, Quảng Trị và Cục Ngoại vụ đã diễn ra trước sự chứng kiến của Thống đốc bang Virginia và Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh.

Theo thỏa thuận, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ có vai trò điều phối chung nhằm hỗ trợ tăng cường hiệu quả hợp tác. Mục tiêu của Bản ghi nhớ nhằm mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác, nhất là về thương mại và đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, qua đó góp phần triển khai quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ. Đây là thỏa thuận hợp tác đầu tiên giữa một trong những bang quan trọng hàng đầu của Hoa Kỳ với một nhóm các địa phương quan trọng của Việt Nam.

Hinh 3.png

Sau chương trình hoạt động tích cực với nhiều kết quả cụ thể tại bờ Đông Hoa Kỳ, trong hai ngày 13-14/7/2017, đoàn lãnh đạo các địa phương Việt Nam gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An và Quảng Trị đã thăm làm việc tại San Francisco (bờ Tây Hoa Kỳ) tham dự phần 2 của Chương trình Quảng bá Địa phương Việt Nam (VPR USA-2017) do Tổng Lãnh dự quán Việt Nam tại San Francisco và Cục Ngoại vụ Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức.

hinh 4.png

Ngày 13/7, Đoàn đã có buổi hội kiến Thị trưởng thành phố San Francisco, ông Edwin Lee tại Tòa Thị chính San Francisco. Tham dự buổi tiếp cùng Thị trưởng Edwin Lee có Giám đốc phụ trách Thương mại quốc tế, Văn phòng Thị trưởng thành phố Mark Chandler, Cựu thị trưởng thành phố San Jose Ron Gonzales, Chủ tịch Ủy ban kết nghĩa hai thành phố San Francisco – TP. Hồ Chí Minh George G. Saxton, đại diện phòng thương mại doanh nhân châu Á, doanh nhân gốc Tây Ban Nha tại California,  đại diện các sở, ban nghành của thành phố, đại diện các doanh nghiệp khu vực vùng Vịnh thành phố San Francisco.

Ngày 14/7, Đoàn đã tới thăm Trung tâm hành chính bang California tại thành phố San Francisco và hội kiến với Trợ lý Thống đốc bang Ken Alex. Tổng Lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hồ Xuân Sơn cùng các cán bộ Tổng lãnh sự quán đã tham dự tất cả các cuộc làm việc của Đoàn.


Tại các cuộc hội kiến, Trợ lý Thống đốc Ken Alex và Thị trưởng Edwin Lee cùng bày tỏ ấn tượng tốt đẹp đối với những bước phát triển tích cực về kinh tế-xã hội của Việt Nam cũng như của quan hệ Việt-Mỹ trong những thập kỷ qua; đồng thời đánh giá cao cách tiếp cận mới, rất ý nghĩa của chương trình VPR USA-2017 cũng như sự quan tâm tham dự và chuẩn bị nội dung của các địa phương Việt Nam. Lãnh đạo bang California và thành phố San Francisco đều khẳng định coi trọng việc thúc đẩy Quan hệ đối tác toàn diện với Việt Nam thông qua hợp tác trên nhiều lĩnh vực cụ thể với các địa phương Việt Nam, đồng thời cam kết sẽ quan tâm tạo điều kiện tốt nhất để quan hệ giữa hai bên ngày càng mở rộng.

Trong thời gian ở San Francisco, Lãnh đạo và doanh nghiệp các địa phương Việt Nam đã có buổi tọa đàm bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp Vùng vịnh San Francisco có chủ đề “kết nối Vùng vịnh San Francisco và Việt Nam” do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tổ chức. Sau phần giới thiệu tổng thể về các thế mạnh và tiềm năng hợp tác của các địa phương, gần 100 doanh nghiệp của cả hai bên đã tiếp xúc trực tiếp, trao đổi về các lĩnh vực, dự án hợp tác hai bên cùng quan tâm. Nhiều ý tưởng hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và nông nghiệp công nghệ cao đã được đề xuất và hoan nghênh tại hội trường.

Đặc biệt, bên lề các sự kiện chính thức của đoàn công tác, đoàn Đồng Nai cũng đã có những hoạt động riêng rất ý nghĩa, đó là thực hiện việc đến thăm và làm việc với tập đoàn Huntmans tại Houston – Texas, tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án đầu tư của tập đoàn Huntmans tại KCN Amata. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo tập đoàn Huntmans đã bày tỏ sự cảm kích khi Ban Quản lý các KCN Đồng Nai đã xem xét cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty chỉ trong 24 giờ kể từ ngày nộp hồ sơ và đặc biệt là việc UBND tỉnh đã tổ chức đoàn đến làm việc và trao Giấy chứng nhận đầu tư cho tập đoàn.

Hinh 5.png 
 
Sau 08 ngày làm việc tích cực tại San Francisco, chương trình Quảng bá Địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ (VPR USA-2017) đã kết thúc tốt đẹp; chương trình đã tạo ra bước khởi đầu tốt đẹp cho sự kết nối, hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp của Việt Nam và Hoa Kỳ.

 

Dương Thị Xuân Nương


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang