• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI NGHỊ PHỔ BIẾN LUẬT QUẢN LÝ NGOẠI THƯƠNG NĂM 2017 DO BỘ CÔNG THƯƠNG TỔ CHỨC.

- Luật Quản lý ngoại thương 2017 bao gồm 8 Chương, 113 Điều, có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2018.

- Để thực hiện tốt Luật Quản lý ngoại thương 2017 thì Bộ Công Thương dự định sẽ ban hành 05 Nghị định để hướng dẫn, cụ thể:

+ Nghị định quy định chi tiết một số điều Luật Quản lý ngoại thương.

+ Nghị định quy định chi tiết về quản lý, phát triển thương mại biên giới.

+ Nghị định quy định chi tiết các biện pháp phát triển ngoại thương.

+ Nghị định quy định chi tiết các biện pháp phòng vệ thương mại.

+ Nghị định quy định chi tiết về xuất xứ hàng hóa và chứng nhận xuất xứ hàng hóa.

Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật Quản lý ngoại thương về xuất xứ hàng hóa, có một số điểm mới như sau:

- Đại diện Cục XNK, Bộ Công Thương cho biết, về điều kiện để Doanh nghiệp tham gia thí điểm tự chứng nhận xuất xứ trong ASEAN, trước đây có tiêu chí là Doanh nghiệp đạt kim ngạch 10 triệu USD trong năm trước đó. Tuy nhiên, trong thực tế triển khai có rất nhiều Doanh nghiệp gặp vướng bởi quy định này. Do đó, thời gian tới dự kiến Bộ Công Thương sẽ bỏ tiêu chí này để tạo điều kiện cho nhiều Doanh nghiệp tham gia tự chứng nhận xuất xứ. Hiện Bộ Công Thương đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị ban hành Thông tư sửa đổi Thông tư 28/2015/TT-BCT quy định về việc tự chứng nhận xuất xứ trong ASEAN.

-  Đại diện Bộ Công Thương cũng thông tin thêm, khi đàm phán về cơ chế tự chứng nhận xuất xứ trong ASEAN, Việt Nam đăng ký khoảng 10-20 Doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 2 Doanh nghiệp đăng ký tự chứng nhận xuất xứ là Công ty Vinamilk và Công ty Nestle. Theo đó, Bộ Công Thương mong muốn các Doanh nghiệp tự nâng cao năng lực của mình để đáp ứng yêu cầu quốc tế, đồng thời tận dụng các ưu đãi cũng như giảm thiểu thời gian xin cấp C/O truyền thống, chủ động trong việc phát hành hóa đơn thương mại có nội dung khai báo xuất xứ, tạo thuận lợi trong hoạt động kinh doanh và xuất khẩu hàng hóa.

- Đại diện Cục Xuất nhập khẩu cũng cho hay, về công tác cấp C/O, Cục Xuất nhập khẩu đang dự thảo, chuẩn bị trình lãnh đạo Bộ về công tác phân luồng Doanh nghiệp nhằm tạo thêm thuận lợi cho Doanh nghiệp. Theo đó, sẽ có những tiêu chí để đánh giá Doanh nghiệp, phân loại vào luồng Xanh, luồng Vàng hoặc luồng Đỏ. Các Doanh nghiệp được phân vào luồng Xanh sẽ được hưởng những ưu đãi về thời gian xử lý hồ sơ, chứng từ… Bên cạnh đó sẽ xây dựng quản lý rủi ro về mặt hàng. Các tiêu chí sẽ dựa trên quá trình xin cấp C/O của Doanh nghiệp, ví dụ như số lượng bộ hồ sơ hoặc số kim ngạch Doanh nghiệp đã xin C/O tuân thủ đúng, kèm theo đó là việc Doanh nghiệp tuân thủ các quy định về thuế và hải quan. Các Doanh nghiệp nằm trong danh sách Doanh nghiệp ưu tiên của Tổng cục Hải quan cũng sẽ được xem xét đưa vào luồng Xanh.​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang