• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI GHỊ GIAO LƯU ĐỐI THOẠI VỚI DOANH NGHIỆP FDI NĂM 2018

​         Hoi nghi FDI 2.jpg
Ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

         Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của ông Trần Văn Vĩnh – Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo các Sở, Ban ngành địa phương. Tham dự Hội nghị có đại diện của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, Hiệp hội Thương mại Hoa kỳ tại Việt Nam, VPĐD tỉnh Gyeongnam, Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan tại Đồng Nai, các Công ty hạ tầng và hơn 160 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai.

Trước khi bước vào phiên họp toàn thể (16h – 18h), Hội nghị có 03 phiên diễn ra đồng thời (14h – 15h30’), gồm:

- Phiên 1:  Đầu tư, xây dựng, Môi trường và kinh doanh hạ tầng với sự chủ trì của ông Cao Tiến Sỹ - Trưởng ban Ban Quản lý các KCN Đồng Nai

- Phiên 2: Thuế và Hải Quan với sự chủ trì của bà Phùng Thị Bích Hường -Cục trưởng Cục Hải quan Đồng Nai.

- Phiên 3: Lao động và nguồn nhân lực với sự chủ trì của ông Phạm Văn Công - PGĐ Sở Lao động Thương binh và Xã hội.

Tổng hợp sau các phiên họp có tất cả 50 câu hỏi, trong đó 34 câu đã được trả lời trực tiếp, 16 câu hỏi ghi Phiếu thuộc lĩnh vực Thuế và Hải quan, do hạn chế về thời gian, Ban tổ chức sẽ chuyển cho các cơ quan liên quan tiếp tục trả lời cho DN sau Hội nghị.

Tại phiên họp toàn thể, các văn bản pháp luật mới về lĩnh vực Lao động, Thuế, Hải quan đã được đại diện các đơn vị liên quan trình bày để doanh nghiệp nắm bắt, nhằm thực hiện tốt hơn các quy định của pháp luật. Các ý kiến vướng mắc, đóng góp của DN đã được ông Trần Văn Vĩnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, chỉ đạo các Sở, Ban ngành liên quan trả lời, đồng thời cho DN biết thông tin cá nhân như email, số điện thoại để DN liên hệ và sẽ trực tiếp xử lý những vướng mắc.

Phát biểu bế mạc Hội nghị ông Trần Văn Vĩnh nói “Chúng tôi luôn xác định các doanh nghiệp FDI là một bộ phận quan trọng của khối doanh nghiệp tại địa phương, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, trong đó có các doanh nghiệp FDI là mục tiêu của chính quyền tỉnh Đồng Nai.

Trong những năm qua, UBND tỉnh Đồng Nai có nhiều giải pháp chỉ đạo các sở, ngành thực hiện cải cách hành chính để đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. Nhiều cơ quan như Thuế, Hải quan, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã triển khai thực hiện khai báo qua mạng; tháng 6/2017, Trung tâm hành chính công của tỉnh được đặt tại Tòa nhà Tổng công ty Sonadezi – KCN Biên Hòa I, tập trung tiếp nhận các thủ tục hành chính của các cơ quan tại đây, doanh nghiệp có thể cùng lúc thực hiện nhiều thủ tục hành chính tại Trung tâm mà không phải đến từng cơ quan như trước nữa. Bên cạnh đó, nhiều sở, ban ngành áp dụng thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4; người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện khai báo hồ sơ trên mạng internet và đến nộp hồ sơ giấy khi nhận được kết quả giải quyết từ các cơ quan mà không phải đi lại nhiều lần. Những nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai đã được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận; kết quả đánh giá quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2017 được VCCI công bố tháng 3 vừa qua, tỉnh Đồng Nai xếp thứ 26/63 tỉnh thành của cả nước, tăng 08 hạng so với năm 2016. Đây là tin vui nhưng chúng tôi vẫn chưa hài lòng với kết quả trên mà còn phải nỗ lực nhiều trong thời gian tới để có kết quả tốt hơn, tạo sự hài lòng hơn đối với các nhà đầu tư. Cụ thể, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính hơn nữa, áp dụng triệt để dịch vụ công trực tuyến, nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, đạo đức công vụ để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn.

Gặp gỡ, đối thoại cùng doanh nghiệp là một trong những giải pháp mà chúng tôi cho rằng sẽ tăng tính gắn kết giữa doanh nghiệp với chính quyền, giúp hiểu nhau hơn và hỗ trợ nhau tốt hơn.​

Phòng Quản lý Doanh nghiệp

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang