• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THÚC TIẾN ĐỘ DỰ ÁN SÂN BAY LONG THÀNH

Cơ quan chức năng đang thúc đẩy tiến độ dự án sân bay Long Thành. Dự kiến, ngay trong năm 2018 này mặt bằng giai đoạn 1 có thể được bàn giao.

 SBLT.jpg
​Cột mốc quy hoạch sân bay Long Thành tại xã Bình Sơn (Long Thành, Đồng Nai)

Ngày 13-6, tại buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc triển khai dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành, ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT - cho biết toàn bộ dự án đang đạt tiến độ đề ra và không có gì thay đổi.

Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) đã lựa chọn được tư vấn báo cáo nghiên cứu khả thi sân bay Long Thành, dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 6 và trình Quốc hội vào tháng 10.

Riêng dự án giải phóng mặt bằng, ông Thọ đề nghị Đồng Nai sớm bổ sung, hoàn thiện đánh giá tác động môi trường (ĐTM) để Hội đồng thẩm định nhà nước phê duyệt trước khi Thủ tướng Chính phủ xem xét trình Quốc hội thông qua.

Báo cáo tại buổi làm việc, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc cập nhật, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi (FS) dự án thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành theo ý kiến của Hội đồng thẩm định nhà nước.

Theo đó, sau khi rà soát, điều chỉnh, báo cáo FS sẽ điều chỉnh diện tích thu hồi khu tái định cư và khu nghĩa trang.

Cụ thể, các khu tái định cư được điều chỉnh giảm 15,2ha (từ 379,35ha xuống còn 364,21ha) và bỏ nội dung đầu tư khu nghĩa trang (20ha) khỏi dự án.

Ngoài ra, báo cáo FS sẽ bổ sung đầu tư xây dựng các trạm xử lý nước thải cho các khu tái định cư, đặt tại hai khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn và Bình Sơn với diện tích 25.000m2 và công suất 8.000 m3/ngày đêm mỗi trạm.

Hồ sơ điều chỉnh quy hoạch hiện đã được hoàn thiện, đang lấy ý kiến các thành viên trước khi phê duyệt điều chỉnh.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đã chỉ đạo lập báo cáo ĐTM, trình Bộ TN-MT chủ trì thẩm định và phê duyệt theo quy định. Ngày 24-4, hội đồng thẩm định ĐTM do Bộ TN-MT chủ trì đã tổ chức thẩm định và thông qua ĐTM dự án.

Địa phương này cũng đã hoàn thành tham vấn cộng đồng cho các nội dung đánh giá tác động xã hội và hoàn thiện một số nội dung theo ý kiến của hội đồng thẩm định ĐTM.

Tuy nhiên, do số lượng hộ gia đình và cá nhân lớn (4.864 hộ và 26 tổ chức) nên công tác tham vấn cộng đồng kéo dài khiến báo cáo FS chậm phê duyệt.

Dự kiến trong tuần sau UBND tỉnh Đồng Nai sẽ nộp ĐTM cho Bộ TN-MT thẩm định, đồng thời đề nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ TN-MT để đẩy nhanh tiến độ thẩm định và phê duyệt ĐTM. 

Tuy nhiên theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc chậm trễ phê duyệt báo cáo FS không ảnh hưởng đến triển khai thực hiện dự án sân bay Long Thành.

Theo khảo sát, phạm vi diện tích 1.165/5.000ha thuộc giai đoạn 1 của dự án xây dựng sân bay Long Thành là diện tích đất vườn cao su thuộc Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai (khoảng 1.099ha).

UBND tỉnh Đồng Nai cũng cho biết đã hoàn thiện đo đạc, cắm mốc và lập bản đồ thu hồi 2 khu tái định cư và phần diện tích vườn cây cao su trên.

 

* Có thể giao mặt bằng giai đoạn 1 trong năm 2018

UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã chỉ đạo Sở TN-MT và các cơ quan liên quan tiến hành kiểm đếm trước toàn bộ tài sản trên đất cao su, rà soát đơn giá bồi thường và chuẩn bị đầy đủ các công tác để triển khai dự án.

Sau khi Thủ tướng phê duyệt báo cáo FS, Đồng Nai sẽ phê duyệt ngay phương án bồi thường cho Tổng công ty Cao su Đồng Nai, tạo điều kiện cho đơn vị này đủ thời gian tiến hành thanh lý cây, kịp giao mặt bằng cho UBND tỉnh xây dựng hạ tầng các khu tái định cư.

UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá có thể giao mặt bằng giai đoạn 1 của dự án trong năm 2018. Đối với phần diện tích còn lại của dự án sẽ được thu hồi một lần, dự kiến hoàn thành trước năm 2021.

(Theo TTO)​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang