• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THỰC TRẠNG CÁC CÔNG VIỆC ĐƯỢC THỰC HIỆN CHO THUÊ LẠI LAO ĐỘNG

 

Theo quy định của pháp luật Lao động Việt Nam, có 17 công việc được phép hoạt động cho thuê lại lao động bao gồm: Phiên dịch/ Biên dịch/ Tốc ký; Thư ký/ Trợ lý hành chính; Lễ tân; Hướng dẫn viên du lịch; Hỗ trợ bán hàng; Hỗ trợ dự án; Lập trình hệ thống máy sản xuất; Sản xuất, lắp đặt thiết bị truyền hình, viễn thông; Vận hành/ Kiểm tra/ Sữa chữa máy móc xây dựng, hệ thống điện sản xuất; Dọn dẹp vệ sinh tòa nhà, nhà máy; Biên tập tài liệu; Vệ sĩ/ Bảo vệ; Tiếp thị, chăm sóc khách hàng qua điện thoại; Xử lý các vấn đề tài chính/thuế; Sửa chữa/ kiểm tra vận hành ôtô; Scan, vẽ kỹ thuật công nghiệp/Trang trí nội thất; Lái xe.

Tuy nhiên việc liệt kê các ngành nghề, công việc được phép thực hiện cho thuê lại lao động như pháp luật nước ta hiện nay đã dẫn đến tình trạng có những công việc phù hợp với hoạt động CTLLĐ nhưng không nằm trong danh mục các công việc được phép cho thuê lại lao động. Ví dụ như đối với công việc giúp việc gia đình. Trước năm 2012, khi hoạt động cho thuê lại lao động còn chưa được pháp luật điều chỉnh thì công việc giúp việc gia đình cũng đã tồn tại dưới hình thức cho thuê lại lao động trong một thời gian dài ở nhiều địa phương, cho thấy được nhu cầu về thuê lại lao động là giúp việc gia đình trên thực tế là rất lớn. Chính vì vậy công việc giúp việc gia đình cần thiết được đưa vào danh mục các công việc được phép cho thuê lại lao động.

Hoạt động cho thuê lại lao động mang lại nhiều lợi ích cho các chủ thể liên quan và cho xã hội. Xét theo nhu cầu của người lao động (NLĐ) cũng như người sử dụng lao động (NSDLĐ) là doanh nghiệp cho thuê lại lao động (CTLLĐ) thì luôn muốn số lượng công việc được phép cho thuê lại lao động là lớn hơn, khi đó NLĐ sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn và NSDLĐ có nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Tuy nhiên hoạt động CTLLĐ cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho các chủ thể, chính vì vậy mà pháp luật của hầu hết các nước không chỉ của riêng Việt Nam quy định các điều kiện nhằm hạn chế hoạt động CTLLĐ. Hơn thế nữa, CTLLĐ thường chỉ được áp dụng trong các công việc mang tính chất tạm thời, mùa vụ; các công việc mang tính chất dịch vụ trong thời gian ngắn… điều này khiến quyền lợi của NLĐ không được đảm bảo. Trong khi nhà nước ta vẫn luôn muốn NLĐ có được những công việc ổn định dài hạn. Chính vì vậy, các công việc được phép cho thuê lại lao động bị hạn chế.                                                                          ​

Phòng Quản lý Lao động (Diza)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang