• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CÔNG NHÂN “THỜ Ơ” VỚI CÔNG NGHỆ 4.0

 

Ở mặt tích cực, với sự áp dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, thị trường lao động gia tăng số lượng việc làm, đặc biệt là các việc làm cần lao động có kỹ năng.

Các điều kiện lao động được cải thiện hơn, góp phần nâng cao chất lượng lao động, chất lượng việc làm. Trong kết nối cung cầu, các trung tâm dịch vụ việc làm với ứng dụng công nghệ mang lại tiện ích cho người lao động (NLĐ)…Ở khía cạnh khác, những công việc đơn giản, dễ bị thay thế có thể biến mất. Nhiều tiên lượng đã chỉ ra, nhiều việc làm giản đơn trong các ngành thâm dụng lao động như dệt may, da giày… bị mất đi.

Một số tổ chức có dự báo khoảng 50% việc làm bị mất, tuy nhiên "những dự báo đó đôi khi vượt quá thực tế". Ví dụ trong ngành dệt may làm cái váy, cần đến 78 động tác. Trong khi đó, máy móc chỉ có thể làm được 8 bước cơ bản, điều đó có nghĩa là vẫn sử dụng bàn tay, trí óc của con người là chủ yếu. Chưa kể, sử dụng máy móc có khi cũng đắt không kém con người, bởi doanh nghiệp phải xây dựng cả quy trình sử dụng máy móc, máy móc cũng phải thay thế và cần có người để thao tác. Chính các doanh nghiệp cũng cân nhắc kỹ lưỡng trong việc áp dụng máy móc như thế nào.

"Cuộc chiến" việc làm giữa máy móc và con người phụ thuộc rất nhiều vào việc chuẩn bị cho cuộc cách mạng 4.0 như thế nào. Quan trọng nhất là nhìn ra xu hướng để có sự chuẩn bị; nếu không có sự chuẩn bị thì sẽ bị thay thế, còn mức độ bị thay thế như thế nào phụ thuộc vào chính mỗi NLĐ và cơ quan quản lý. Với NLĐ, cần chuẩn bị đào tạo, tự đào tạo, trau dồi liên tục, không phải học tập suốt đời mà học tập suốt ngày để nâng cao trình độ. Cơ quan nhà nước cần chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là những ngành, nghề mới xuất hiện như lập trình robot, sản xuất robot, tự động hóa; công tác dự báo, thông tin thị trường lao động cập nhật liên tục.

                                                                                Phòng Quản lý Lao động (Diza)​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang