Ngày 21/6/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai ban hành Quyết định số
28/2018/QĐ-UBND về phối hợp tiếp nhận, xử lý và trả lời yêu cầu, phản ánh, kiến
nghị của người dân, doanh nghiệp qua tổng đài dịch vụ công 1022 của tỉnh.
Theo đó, ngoài việc gửi đơn, thư phản
ánh, kiến nghị dưới dạng văn bản giấy trực tiếp cho cơ quan, đơn vị, địa phương;
người dân, doanh nghiệp có thể gọi tới Tổng đài dịch vụ công 0251.1022; hoặc gửi
thư điện từ đến địa chỉ 1022@dongnai.gov.vn; hoặc gửi qua tài khoản Tổng
đài dịch vụ công trên ứng dụng điện thoại hoặc gửi vào địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn
và http://doanhnghiep.chinhphu.vn (Cổng thông tin điện tử Chính phủ do
Văn phòng Chính phủ quản lý).
Tổng đài dịch vụ công 0251.1022 và Cổng
thông tin điện tử 1022 do Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý, được xem là đường dây
nóng duy nhất cho các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ
công trên địa bàn. Nhiệm vụ của Tổng đài
dịch vụ công là tiếp nhận giải đáp, phân loại và chuyển thông tin về các cơ
quan chuyên trách xử lý các lĩnh vực: thủ tục hành chính, quy trình giải quyết
thủ tục hành chính (nơi nộp, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, các lưu ý
liên quan…); hành vi của cán bộ - công chức, viên chức trong thực thi công vụ;
đề xuất giải pháp, sáng kiến liên quan quy định thủ tục hành chính,..
Nội dung phản ánh, kiến nghị của người
dân, doanh nghiệp và kết quả trả lời của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền được Tổng
đài Dịch vụ công ghi lưu trên hệ thống phần mềm có giá trị như văn bản giấy.
Người dân, doanh nghiệp có những phản
ánh, kiến nghị tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực sẽ được xem xét khen thưởng.
Thủ trưởng đơn vị trực tiếp xử lý phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm đề xuất
hình thức khen thưởng cho doanh nghiệp, cho người dân.
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ
ngày 15/7/2018, thay thế Quyết định số 29/2014/QĐ-UBND ngày 27/6/2014 của UBND
tỉnh Đồng Nai quy định việc phối hợp tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của
cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh Đồng Nai../ Văn phòng Ban