• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THÔNG BÁO TRẢ LỜI Ý KIẾN DOANH NGHIỆP TRONG HỘI NGHỊ GIAO BAN DOANH NGHIỆP TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRẢNG BOM LẦN II NĂM 2018

​        Liên quan nội dung kiến nghị của doanh nghiệp tại Hội nghị giao ban Doanh nghiệp lần II/2018 tại các Khu công nghiệp Trảng Bom​, đối với một số ý kiến chưa trả lời ngay tại cuộc họp, Ban Quản lý các Khu công nghiệp thông báo ý kiến trả lời của các sở, ngành như sau:

1. Ý kiến Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Đồng Nai trả lời phản ánh của Công ty TNH  Nam Yang Sông Mây – KCN Sông Mây và Công ty TNHH Virbac VN – KCN Sông Mây: Doanh nghiệp vui lòng tham khảo nội dung trả lời đính kèm 1899_1.pdf1899_1.pdf

2. Ý kiến Ban Quản lý các KCN trả lời phản ánh của một số Công ty:

2.1. Ý kiến phản ánh của Công ty HHCN Chin Sheng VN - KCN Hố Nai: Công ty May Million nằm ở phía sau lưng Công ty Chin Sheng có hầm nước thải quá tải trữ nước, tràn lan qua đất Công ty Chin Sheng, Công ty chúng tôi đã liên hệ Công ty May Million nhưng không thấy Công ty xử lý.

Trả lời: Trong vòng 5 ngày kể từ khi Công ty HHCN Chin Sheng VN phản ánh, đại diện Công ty Cổ phần KCN Hố Nai đã làm việc với các doanh nghiệp liên quan và đã có biên bản xác nhận việc Công ty May Million đã khắc phục, không còn để nước thải chảy tràn sang phần đất của Công ty Chin Sheng.

2.2. Ý kiến phản ánh của Công ty Action Trading - KCN Hố Nai: Công ty Nhựa 04 thường xả thải vào buổi tối lan mùi khó chịu. Đề nghị cơ quan chức năng có hướng giải quyết.

Trả lời: Ngày 26/12/2018, Ban Quản lý các KCN đã tổ chức kiểm tra, xác minh sự việc. Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty Cổ phần Bao bì Đại Lục – Chi nhánh Đồng Nai (đơn vị đang sử dụng hạ tầng, nhà xưởng của Công ty Cổ phần Nhựa 04 để hoạt động sản xuất) báo cáo kết quả thực hiện khắc phục những tồn tại đến Ban Quản lý các KCN trước ngày 05/01/2019.

Ngày 27/12/2018, đại diện Công ty Cổ phần Bao bì Đại Lục - Chi nhánh Đồng Nai và Công ty TNHH Action Trading đã kiểm tra thực tế dưới khu vực sản xuất và xác nhận không xả khí thải và mùi hôi như ý kiến khiếu nại trong buổi họp giao ban các doanh nghiệp KCN Trảng Bom.

2.3. Ý kiến phản ánh của Công ty TNH Nam Yang Sông Mây – KCN Sông Mây: Công ty Plus One Sports dùng quạt thổi mùi hóa chất dung môi hữu cơ phát sinh từ công đoạn in lụa qua phía các xưởng 6, 7, 8 của Công ty Nam Yang, gây mùi khó chịu ngay cả trong giờ nghỉ trưa. Công ty đã gửi văn bản kiến nghị đến Cảnh sát Môi trường Đồng Nai nhưng đến nay tình hình vẫn chưa được cải thiện.

Trả lời: Sau khi nhận được phản ánh, ngày 19/12/2018 Ban Quản lý các KCN có Giấy mời số 351/GM-KCNĐN mời các cơ quan, đơn vị kiểm tra, xác minh phản ánh việc Công ty TNHH Plus One Sports xả hơi dung môi gây ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty TNHH Nam Yang Sông Mây (dự kiến kiểm tra ngày 26/12/2018). Tuy nhiên, được biết Phòng Cảnh sát Phòng chóng tội phạm về Môi trường (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Plus One Sports, do đó Ban Quản lý các KCN đã hủy Giấy mời số 351/GM-KCNĐN. Phòng Cảnh sát Phòng chóng tội phạm về Môi trường đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Plus One Sports và yêu cầu doanh nghiệp này khắc phục tình trạng nêu trên theo phản ánh của Công ty TNHH Nam Yang Sông Mây.

2.4. Ý kiến phản ánh của Công ty TNH Nam Yang Sông Mây – KCN Sông Mây: Công ty Great Veca có ống khói lò hơi thấp và chưa xử lý, mỗi buổi sáng đều xả khói đen đặc qua phía Công ty Nam Yang, thậm chí còn làm cho hệ thống báo cháy tự động của các xưởng báo cháy giả vào mỗi buổi sáng khi mở cửa.

Trả lời: Sau khi có phản ánh vào ngày 12/12/2018, ngày 26/12/2018 Ban Quản lý các KCN đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát tại Công ty Great Veca. Qua rà soát, Công ty đang trong giai đoạn vận hành thử nghiệm và tại thời điểm kiểm tra, các máy móc, thiết bị trong nhà xưởng sản xuất vẫn chưa được lắp đặt. Đồng thời, lò hơi (đốt nhiên liệu mùn cưa và gỗ vụn) để phục vụ cho việc cung cấp nhiệt trong quá trình sản xuất (dự kiến cho công đoạn ép nóng tạo hình và sấy sản phẩm) chạy không tải và chế độ vận hành, thao tác kỹ thuật vận hành và chế độ đốt lò hơi chưa phù hợp để đảm bảo việc xử lý đạt quy chuẩn hiện hành.

Ngày 01/3/2019 Ban Quản lý các KCN tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đã tổ chức rà soát việc khắc phục tồn tại trong công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp. Đến nay, kết quả kiểm tra, đánh giá hiệu quả (lần 2) đối với hệ thống xử lý khí thải lò hơi (công suất thiết kế: 05 tấn hơi/giờ) của Công ty TNHH Great Veca Việt Nam đạt với Quy chuẩn cho phép và Công ty đã thay đổi nhiên liệu đốt ((Gỗ ván ép + Gỗ vụn dạng thanh + Gỗ vụn dạng cục) và Than đá tương ứng là 70%:30%)), thực hiện cải tạo hệ thống xử lý khí thải và nâng cao chiều cao ống thoát khí thải lò hơi lên 4,5m (tổng chiều cao là 20m) để tránh phát tán khí thải vào các doanh nghiệp lân cận.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp thông báo các doanh nghiệp biết, nắm thông tin.

                                  Văn phòng Ban

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang