• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NĂM 2020, NHIỀU DOANH NGHIỆP CHẬM ĐÓNG BẢO HIỂM SẼ BỊ KHỞI KIỆN.

​             Để đảm bảo quyền lợi cho người lao động, ngày 17/10/2019, Văn phòng Chính phủ ra Thông báo 368/TB-VPCP kết luận Hội nghị thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2019.

Trước tình trạng trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nợ đọng, chiếm dụng tiền bảo hiểm ở các doanh nghiệp vẫn diễn ra nhiều, năm tới đây, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt nam sẽ đẩy mạnh việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về BHXH; thực hiện khởi kiện những doanh nghiệp chậm đóng, trốn đóng và gian lận bảo hiểm.

Song song với đó là rà soát, thống kê cụ thể số người lao động bị ảnh hưởng quyền lợi trong các doanh nghiệp phá sản, rút giấy phép kinh doanh, có chủ nợ bỏ trốn, tránh để các doanh nghiệp lợi dụng trốn đóng BHXH cho người lao động.

Đặc biệt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ sớm có đánh giá và công bố “mức sống tối thiểu” của người lao động và gia đình, tạo cơ sở cho các bên tham gia Hội đồng tiền lương quốc gia thương lượng, đàm phán mức lương tối thiểu vùng hàng năm.

Ngoài ra, liên quan đến lợi ích trước mắt của người lao động, Thông báo nêu rõ, mỗi Bộ, ngành, địa phương hay chính các doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, nhất là các dịp lễ, Tết…

Bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, chất lượng bữa ăn giữa ca tại các khu công nghiệp, khu chế xuất hay việc thực hiện chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động…

Bên cạnh đó nội dung phối hợp công tác năm 2019-2020 cũng chú trọng việc nâng cao chất lượng thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể, tổ chức đối thoại và tăng tỷ lệ thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở. Triển khai các mô hình mới về tư vấn, phổ biến pháp luật đến công nhân, người lao động. Tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến về các cơ hội, thách thức, giải pháp đối với người lao động và tổ chức Công đoàn Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam thực hiện các cam kết theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Phòng Quản lý Doanh nghiệp.​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang