Đối thoại tại nơi làm việc là việc chia sẻ thông tin, tham khảo, thảo luận,
trao đổi ý kiến giữa người sử dụng lao động với người lao động hoặc tổ chức đại
diện người lao động về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và mối quan
tâm của các bên tại nơi làm việc nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác, cùng nỗ lực hướng tới giải pháp
các bên cùng có lợi.
Theo đó, người sử dụng lao động phải tổ chức đối thoại tại nơi làm việc định kỳ ít nhất 01 năm một lần,
hoặc khi có yêu cầu của một hoặc các bên,
hoặc khi có các vụ việc quy
định tại điểm a khoản 1 Điều 36, các điều 42, 44, 93, 104, 118 và khoản 1 Điều
128 của Bộ luật Lao động 2019.
Nội dung đối thoại
bắt buộc theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 63 của Bộ luật Lao
động 2019 hoặc một số nội dung như:
Tình hình sản xuất,
kinh doanh của người sử dụng lao động; Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập
thể, nội quy lao động, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc;
Điều kiện làm việc; Yêu cầu của người lao động, tổ chức đại diện người lao động
đối với người sử dụng lao động; Yêu cầu của người sử dụng lao động đối với người lao động,
tổ chức đại diện người lao động; Nội dung khác mà một hoặc các bên quan tâm.
Phòng
Quản lý Lao động (Diza)