• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KCN ĐỒNG NAI THÀNH CÔNG TRONG THU HÚT ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI

Làn sóng đầu tư nước ngoài vào Việt Nam bắt đầu từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ  VI (1986) khi Đảng và Nhà nước khuyến khích phát triển kinh tế thị trường đồng thời mở cửa thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Luật Đầu tư nước ngoài 1987 ra đời là cơ sở pháp lý quan trọng để các nhà đầu tư yên tâm lựa chọn Việt Nam để đầu tư. Trong bối cảnh kinh tế việt Nam chuyển từ bao cấp sang kinh tế thị trường, nền kinh tế Việt Nam phần lớn phụ thuộc vào nông nghiệp là chính, thị trường dịch vụ thương mại chưa phát triển, do đó đầu tư nước ngoài vào Việt Nam chủ yếu là các tổ chức, tập đoàn sản xuất công nghiệp để tận dụng nguồn lao động dồi dào, chi phí nhân công rẻ.

          Khai thác các yếu tố thuận lợi về điều kiện tự nhiên-xã hội và xác định tiềm năng của địa phương phù hợp phát triển công nghiệp, Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ  V (1991) đã quyết định điều chỉnh cơ cấu kinh tế địa phương theo hướng công nghiệp- nông nghiệp –dịch vụ thay cho cơ cấu hiện tại nông nghiệp-công nghiệp- dịch vụ. Nghị quyết đảng bộ tỉnh cũng đề ra giải pháp chủ yếu để đạt mục tiêu công nghiệp hóa trên cơ sở tăng cường qui hoạch, đầu tư các khu công nghiệp, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, qua đó tăng cường thu hút vốn đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Vì vậy, từ những 1990 tỉnh Đồng Nai đã sớm quy hoạch mạng lưới khu công nghiệp trên toàn tỉnh (17 Khu) với diện tích khoảng gần 9 ngàn ha, sau tăng lên 35 Khu với diện tích khoảng 12 ngàn ha để tập trung thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, trong đó có thu hút đầu tư nước ngoài.

          Sau 25 năm hình thành và phát triển, tính đến hết năm 2019, Đồng Nai có 32 KCN đã được thành lập, trong đó 31 Khu đã đi vào họat động. Các KCN Đồng Nai thu hút được 1.761 dự án với tổng vốn đầu tư  27.498 triệu USD, trong đó dự án có vốn đầu tư nước ngoài là 1.292 dự án với tổng vốn đầu tư 24.913 triệu USD, chiếm 73% số dự án và 90% vốn đầu tư vào khu công nghiệp. Tỷ lệ này cho thấy các khu công nghiệp ở Đồng Nai tập trung chủ yếu dự án có vốn đầu tư nước ngoài, đây là điểm nổi bật của Đồng Nai so với các địa phương khác. Hiện nay, các dự án trong KCN đóng góp khoảng trên 45% tổng thu ngân sách và trên 85% kim ngạch xuất khẩu địa phương, trong đó các dự án có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp trên 80% giá trị kể trên.

                                                                                       (DIZA)​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang