• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG COVID-19 TRƯỚC TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH TẠI HÀN QUỐC ĐANG CÓ XU HƯỚNG GIA TĂNG

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đang có xu hướng gia tăng tại Hàn Quốc và lây lan ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Trước tình hình đó, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhanh chóng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cơ sở, để góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động và cộng đồng. Cụ thể như sau:

1. Ban Giám đốc các doanh nghiệp phối hợp Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho lao động (lao động người Việt Nam và lao động nước ngoài) trong doanh nghiệp về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch;

2. Áp dụng khai báo y tế đối với tất cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, phát hiện sớm những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở và những người đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang để tổ chức cách ly y tế kịp thời.

a. Tất cả những người có dấu hiệu sốt, ho, khó thở được phát hiện tại các cảng cửa khẩu thuộc tỉnh hoặc cửa khẩu ngoài tỉnh phải lập tức cách ly tuyệt đối tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm:

- Người nước ngoài: cách ly, điều tri tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai

- Người Việt Nam: cách ly, điều trị Bệnh viện Phổi

- Nếu là trẻ em: cách ly, điều trị tại Bênh viện Nhi đồng Đồng Nai.

b. Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh phải được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh:

- Người nước ngoài: tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất;

- Người Việt Nam: tại Bệnh viện Phổi

c. Người trở về từ khu vực khác ngoài khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang, Hàn Quốc thì khuyến cáo tự cách ly, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày. Trong trường hợp có các dấu hiệu hiệu sốt, ho, khó thở thì đến ngay cơ sở y tế (Trung tâm y tế có giường bệnh, Bệnh viện đa khoa) để được cách ly, điều trị.

4. Doanh nghiệp rà soát thông báo cho Ban Quản lý các KCN Đồng Nai hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc, đặc biệt các trường hợp đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang đã nhập cảnh Việt Nam từ ngày 09/02/2020 để thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly theo hướng dẫn.

5. Đối với người lao động từ huyện Bình Xuyên, Tam Dương và Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc về địa bàn tỉnh Đồng Nai, căn cứ vào nơi đi của các trường hợp này để áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe cho phù hợp, cụ thể như sau:

a. Người đến từ hoặc đi qua các xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở: áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung (Bệnh viện Phổi). Thời gian cách ly: trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên;

b. Người đến từ hoặc đi qua các xã đã có trường hợp mắc bệnh và có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), có dấu hiệu sốt, ho, khó thở: đưa ngay vào cơ sở y tế được giao nhiệm vụ điều trị nhiễm Covid-19 (các Trung tâm y tế có giường bệnh, Bệnh viện đa khoa khu vực).

c. Người đến từ hoặc đi qua các xã có trường hợp bệnh nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Quất Lưu, xã Thiện Kế và thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; thị trấn Hợp Hòa; huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc): phải khai báo, đăng ký chính quyền địa phương nơi đến hoặc lưu trú và áp dụng biện pháp theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên; trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì cần báo cho cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất và đưa ngay vào các Trung tâm y tế có giường bệnh, Bệnh viện đa khoa khu vực để cách ly, điều trị.

d. Đối với người đên từ những xã chưa có trường hợp bệnh (các xã còn lại của huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo và các huyện còn lại của tỉnh Vĩnh Phúc): thực hiện việc đi lại, ăn ở, sinh hoạt và các biện pháp phòng chống dịch bệnh như các địa phương khác trong cả nước theo các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế đã ban hành.

Doanh nghiệp thực hiện kiểm tra, rà soát lao động tại doanh nghiệp mình (lao động nước ngoài và lao động Việt Nam), nếu có các trường hợp nêu trên thì liên hệ ngay với Ban Quản lý các KCN Đồng Nai (số điện thoại: 02513.892.307; số nội bộ: từ 261 đến 265) hoặc Đường dây nóng tiếp nhận thông tin phòng chống dịch: 0397.378.689 (Bác sỹ Phúc), để phối hợp thực hiện các biện pháp cần thiết.

          Đề nghị doanh nghiệp tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại doanh nghiệp theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng (Ban Quản lý đã có văn bản số 304/KCNĐN-LĐ ngày 03/02/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra) và phối hợp thực hiện tốt công tác báo cáo, thông tin kịp thời để thực hiện tốt việc kiểm soát và phòng chống dịch tại các doanh nghiệp trong KCN. Nghiêm cấm việc che dấu hoặc thông tin không đúng về dịch bệnh.

-Phòng Quản lý Lao động (Diza)-

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang