• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TIẾP NHẬN HỒ SƠ CẤP MỚI GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI ĐỂ QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH DOANH NGHIỆP

Nhằm tháo gỡ một phần khó khăn của doanh nghiệp trong việc quản lý điều hành do không có quản lý, chuyên gia là người lao động nước ngoài gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thống nhất thực hiện tiếp nhận hồ sơ cấp mới giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài kể từ ngày 12/03/2020. Cụ thể nội dung như sau:

          1. Người lao động nước ngoài (LĐNN) đến từ các quốc gia, trừ LĐNN đến từ Trung Quốc, từ các vùng dịch theo công bố của quốc gia đó như Daegu, Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc và những quốc gia mà Chính phủ Việt Nam công bố tạm ngừng miễn thị thực theo từng thời điểm công bố (tại thời điểm thông báo này là Italia, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha). Tuy nhiên, để đảm bảo yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19, đối với các LĐNN qua sau ngày Việt Nam công bố dịch (ngày 01/02/2020), ngoài những hồ sơ cấp giấy phép lao động theo quy định, trong hồ sơ đề nghị cấp mới Giấy phép lao động đề nghị doanh nghiệp nộp bổ sung các giấy tờ sau:

          - Văn bản cam kết, chứng minh và chịu trách nhiệm về việc người lao động đó không  đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc với người đến từ các vùng dịch. Cung cấp bản gốc hộ chiếu, visa để kiểm tra đối chiếu; nếu là bản sao y có chứng thực thì phải đầy đủ các trang của hộ chiếu và visa có chứng thực;

          - Chứng minh việc đã thực hiện cách ly theo quy định (cách ly tại nơi làm việc và nơi ở). Đối với những LĐNN đã qua Việt Nam thì việc cách ly doanh nghiệp đã tiến hành trên cơ sở phối hợp với y tế địa phương, hoàn thành việc cách ly và có xác nhận của cơ quan y tế; đối với những LĐNN chưa qua Việt Nam doanh nghiệp có văn bản cam kết tổ chức thực hiện cách ly sau khi được cấp GPLĐ và có thông báo với cơ quan y tế địa phương ngay sau khi người nước ngoài vào làm việc tại Việt Nam.

          2. Để đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc phòng, chống Covid -19 cũng như bảo đảm mục tiêu, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai sẽ xem xét trường hợp cấp GPLĐ cho LĐNN làm việc tại những doanh nghiệp gặp khó khăn về nguồn nhân lực quản lý, điều hành, chuyên gia hướng dẫn kỹ thuật. Trong đó, sẽ xem xét cấp GPLĐ cho các LĐNN đến Trung Quốc, từ các vùng dịch theo công bố của quốc gia đó như Daegu, Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc và những quốc gia mà Chính phủ Việt Nam công bố tạm ngừng miễn thị thực,  nếu các LĐNN này đã nhập cảnh vào Việt Nam trước thời điểm công bố dịch ngày 01/02/2020.

Đính kèm văn bản CV_TIEP_TUC_CAP_PHEP_LDNN.pdfCV_TIEP_TUC_CAP_PHEP_LDNN.pdf

-Phòng Quản lý Lao động (Diza)-

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang