• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

 

Trong tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố lân cận ngày càng có nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập rất cao vào địa bàn tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đề nghị các Doanh nghiệp tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các công tác liên quan đến phòng chống dịch COVID-19.

 

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá được quy định tại Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; có biện pháp khắc phục kịp thời. Ban Quản lý các KCN Đồng Nai và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có thể phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát đột xuất công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp. Trên cơ sở kết quả kiểm tra có thể tham mưu trình UBND tỉnh quyết định tạm dừng sản xuất đối với các bộ phận, dây chuyền, phân xưởng hoặc toàn bộ doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao hoặc rất cao để khắc phục, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

          2. Ngày 05/6/2021, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 2787/QĐ-BYT về việc ban hành “Hướng dẫn các phương án phòng, chống dịch khi có trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp”. Mục đích của hướng dẫn này là chủ động phát hiện sớm và xử lý kịp thời trường hợp nghi ngờ hay các trường hợp mắc Covid-19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, đảm bảo sản xuất an toàn và thực hiện mục tiêu kép; hạn chế tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

          Do đó, Ban Quản lý đề nghị các doanh nghiệp nghiên cứu hướng dẫn trên và xây dựng các phương án xử lý tương ứng từng tình huống (việc cần làm, các bước thực hiện, các biện pháp xử lý, bộ phận chịu trách nhiệm,…) phù hợp thực tế để áp dụng tại doanh nghiệp mình.

QD HD PA PCD  khi có ca benh t i KCN. Final.signed.pdfQD HD PA PCD khi có ca benh t i KCN. Final.signed.pdfHD Phuong an PCD Khu Cong nghiep. final 0306.signed.pdfHD Phuong an PCD Khu Cong nghiep. final 0306.signed.pdf

3. Đăng ký thực hiện đưa rước người lao động:

          - Đối với các phương tiện đưa, đón chuyên gia, công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, công ty, xí nghiệp: lập danh sách phương tiện, danh sách người lao động trên từng phương tiện và đăng ký ngay tại các Chốt kiểm tra; đồng thời doanh nghiệp giữ lại một (01) bản để phương tiện đưa, đón xuất trình khi đi lại hàng ngày. 

          - Đối với trường hợp chuyên gia, công nhân, người lao động tự do di chuyển bằng phương tiện cá nhân: lập danh sách phương tiện, tên cá nhân để kiểm tra khi đến Chốt kiểm dịch.

- Thực hiện phối hợp với Chốt kiểm tra trong việc thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, kiểm tra công tác phòng chống dịch khi đi qua các chốt.

- Đảm bảo các quy định phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận chuyển: giãn cách (sử dụng dưới 50% công suất vận chuyển), mở cửa sổ (nếu có) và hạn chế sử dụng điều hòa; vệ sinh khử khuẩn sau mỗi lần đưa đón người lao động và thực hiện 5K.

4. Tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp:

- Các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm bằng các phương pháp: Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 hoặc Realtime RT-PCR (mẫu gộp hoặc mẫu đơn) cho người lao động tại doanh nghiệp. Chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp chi trả. Đối tượng xét nghiệm là:

+ Toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp như: Ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc,…

+ 20% người lao động tại doanh nghiệp; 20% người lưu trú tại ký túc xá của doanh nghiệp (nếu có) khi ký túc xá được cơ quan y tế đánh giá có nguy cơ lây nhiễm. 

- Hàng tuần, doanh nghiệp lập danh sách những người phải xét nghiệm gửi về đơn vị xét nghiệm (biểu mẫu tại văn bản số 4297/SYT-NV 4297.signed.pdf4297.signed.pdf).

- Doanh nghiệp phối hợp với cơ sở thực hiện xét nghiệm bố trí khu vực thực hiện lấy mẫu, sắp xếp người lao động đến lấy mẫu đúng thời gian, thực hiện đúng 5K theo quy định của Bộ Y tế. Kết quả xét nghiệm gửi về Sở Y tế thông qua Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Email: DNCDC.benhtruyennhiem@gmail.com.

+ Danh sách các đơn vị xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 hay xét nghiệm phương pháp Realtime RT-PCR; biểu mẫu danh sách người phải xét nghiệm được thể hiện tại văn bản số 4297/SYT-NV ngày 06/6/2021 của Sở Y tế. Doanh nghiệp có thể xem văn bản này tại đây 4297.signed.pdf4297.signed.pdf.

5. Quản lý chặt chẽ người lao động đi, đến từ khu vực có dịch hoặc tham gia các sự kiện tập trung đông người có nguy cơ cao. Yêu cầu người lao động và những người liên quan (người cung cấp dịch vụ, suất ăn, vận chuyển vật tư, hàng hóa,…) phải khai báo y tế bắt buộc, có lịch trình di chuyển để thuận tiện cho công tác truy vết.

6. Việc đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người lao động:

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, đăng ký mua vắc xin phòng Covid-19 để tiêm cho người lao động tại doanh nghiệp. Ban Quản lý ghi nhận sự tích cực của các doanh nghiệp trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, thì đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Đồng Nai cho biết chưa nhận được văn bản của Bộ Y tế hướng dẫn về thủ tục, quy trình, thời gian đăng ký mua vắc xin của doanh nghiệp. Do đó, khi có chương trình triển khai, Ban Quản lý sẽ thông báo đến các doanh nghiệp biết.

7. Hiện nay, các hướng dẫn và văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid 19 được ban hành liên tục, do đó, đề nghị các doanh nghiệp thường xuyên cập nhật Website của Ban Quản lý để nắm bắt thông tin kịp thời, chính xác.

 

-Phòng Quản lý Lao động (DIZA)-

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang