• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐỒNG NAI PHỐI HỢP METI – KANSAI TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH MẠNG LƯỚI ĐIỀU PHỐI VIÊN

          ​Sáng ngày 29/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Cục Kinh tế - Thương mại và Công nghệ vùng Kansai (METI – Kansai) tổ chức Hội nghị “Tổng kết chương trình Mạng lưới điều phối viên” tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. Tham dự hội nghị có: Ông Cao tiến Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ibuki Hideaki – Cục trưởng METI – Kansai cùng các Sở Bạn ngành và các doanh nghiệp Việt Nam đã kết nối thành công với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Chương trình Mạng lưới điều phối viên của tỉnh Đồng Nai được bắt đầu triển khai từ tháng 10 năm 2017, tỉnh Đồng Nai đã cử 10 thành viên là đại diện của các cơ quan, trường học, hiệp hội doanh nghiệp sang Nhật Bản tập huấn trực tiếp sau đó chính thức thành lập Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Đồng Nai (Tổ Điều phối viên) vào tháng 5 năm 2019. Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp của cả hai bên cùng phát triển, năm 2013, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã ký thỏa thuận hợp tác với METI-Kansai, định hướng một số hoạt động nhằm giúp cho các doanh nghiệp Nhật bản ổn định nguồn nhân lực, có thêm cơ hội hợp tác kinh doanh cùng các doanh nghiệp Việt nam trên địa bàn tỉnh. 

Hình 1.png

 Hình 01: Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Hội nghị.

Trong suốt thời gian qua, dù có giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng Tổ Điều phối viên vẫn duy trì liên tục các hoạt động và hàng năm đều tổ chức thành công các buổi kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam-doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho cả hai phía. Đã có nhiều công ty Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản thông qua các hội nghị giao thương vừa qua. Các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đặc biệt đánh giá cao về cơ hội hợp tác từ hoạt động này.

Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ phó tổ Điều phối viên đã giới thiệu về Tổ Điều phối viên, báo cáo các kết quả đạt được và định hướng hoạt động của Tổ Điều phối viên trong tương lai.

Đến tham dự hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam đã kết nối thành công với doanh nghiệp Nhật Bản như Vinastar, Numatec... cũng đã trực tiếp chia sẻ quá trình hỗ trợ của Tổ Điều phối viên để kết nối được với các doanh nghiệp Nhật Bản, cũng như đề đạt nguyện vọng được tiếp tục hỗ trợ trong tương lai từ các thành viên Tổ Điều phối viên.

Hình 2.png

Hình 02: Lãnh đạo Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghệ phát biểu tại Hội nghị.​

          Tại Hội nghị, Ông Ibuki hideaki - Cục trưởng METI-Kansai cũng khẳng định, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và Tổ Điều phối viên tổ chức thêm nhiều hoạt động, đặc biệt là các hội nghị kết nối kinh doanh và làm cầu nối giữa hai quốc gia để đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế.
Hình 4.png
Hình 03: Bằng khen của METI-Kansai

          Nhân dịp tổng kết chương trình Mạng lưới điều phối viên sau 5 năm hình thành và sau 3 năm chính thức hoạt động, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 06 tập thể và 14 cá nhân có đóng góp tích cực trong quá trình triển khai chương trình mạng lưới điều phối viên, góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ tại Đồng Nai. Lãnh đạo MET-Kansai cũng đã trao tặng giấy khen cho các thành viên của Tổ Điều phối viên để ghi nhận những đóng góp hiệu quả của Tổ Điều phối viên cho các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Hình 3.jpg
Hình 04: 
UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể thực hiện chương trình.
Hình 5.jpg
Hình 05: 
Lãnh đạo METI-Kansai tặng giấy khen cho các thành viên Tổ Điều phối viên

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang