• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
PHÓ THỦ TƯỚNG CHỦ TRÌ LÀM VIỆC VỚI CÁC TỈNH ĐÔNG NAM BỘ

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và Bình Phước.

Theo báo cáo của 5 địa phương, những khó khăn, vướng mắc phổ biến trong thực hiện các dự án FDI hiện nay chủ yếu liên quan đến thủ tục thực hiện dự án; vấn đề điện, năng lượng và hạ tầng; phòng cháy, chữa cháy…

Tại cuộc họp, lãnh đạo, đại diện các bộ, ngành Trung ương trực tiếp giải đáp vướng mắc của các địa phương, đồng thời cập nhật tiến độ sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật liên quan.

Riêng với việc sửa đổi Luật Đất đai, đã có hơn 10,5 triệu ý kiến góp ý đối với dự thảo luật, phản ánh sự quan tâm rất lớn của nhân dân. Phó thủ tướng nhấn mạnh việc sửa đổi lần này là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng là cơ hội rất lớn để xử lý những vấn đề bất cập hiện nay về đất đai, đáp ứng mong mỏi của nhân dân.

Tổ công tác đặc biệt.jpg

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các bộ, ngành, địa phương, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cho rằng các bộ, ngành và địa phương cần nhận diện rõ những khó khăn, bất cập từ cơ sở để từ đó có định hướng rõ ràng trong việc tháo gỡ trong thời gian tới.

Trong số các ý kiến của các địa phương tại cuộc họp, có đến 2/3 đề cập đến sự chồng chéo hoặc chưa rõ trong các quy định hiện hành, Phó thủ tướng nêu rõ và đề nghị các bộ, ngành phải cộng đồng trách nhiệm, cùng chung tay xử lý.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Văn phòng Chính phủ tổng hợp đầy đủ các vướng mắc của các địa phương, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho từng bộ, ngành trên nguyên tắc rõ về trách nhiệm, cụ thể về thời gian hoàn thành giải quyết hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền cách giải quyết từng khó khăn, vướng mắc, ưu tiên những vấn đề cấp bách của địa phương.

Phó thủ tướng lưu ý, trong các kiến nghị, đề xuất, cần chú trọng đẩy mạnh phân cấp, tránh tình trạng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phải ban hành những quyết sách hợp thức hóa các quyết định của địa phương.


Phòng Quản lý Đầu tư


Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang