Thực hiện nội dung Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 22/01/2025 của UBND tỉnh về Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với mục đích:
- Kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong trong đời sống kinh tế, xã hội và góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh;
- Khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của toàn xã hội; nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
- Giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; huy động sự quan tâm hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
- Nâng cao trách nhiệm, công tác phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
- Nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhân trong việc sản xuất kinh doanh nông sản thực phẩm, hàng hóa, dịch vụ, đảm bảo chất lượng phục vụ cho người tiêu dùng.
- Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình. Đồng thời, phản ánh kịp thời đến các cơ quan, tổ chức để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Chủ đề cho các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 là: “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng trách nhiệm"