Nhằm đảm bảo đúng lộ trình chuyển sang thu tự động không dừng theo quy định tại Nghị quyết số 437/NQ-UBTVQH14 ngày 21/10/2017 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/2/2018, Bộ Giao thông và Vận tải đề nghị các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo thực hiện việc dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng đối với toàn bộ các phương tiện thuộc diện thu phí do bộ, ngành, địa phương quản lý.
Việc áp dụng công nghệ này về mặt quản lý nhà nước sẽ có thể hỗ trợ các cơ quan chức năng quản lý được các phương tiện tham gia giao thông trên cả nước. Từ đó có thể thực hiện được nhiều chính sách quản lý hiện đại như quản lý đăng kiểm xe, quản lý đăng ký xe chính chủ, xử phạt vi phạm trật tự an toàn giao thông, .. Xét về mặt đầu tư, so với phương án thu phí thủ công như hiện nay thì chi phí đầu tư thu phí không dừng giảm cả về hạ tầng và nhân lực cũng như tiết kiệm chi phí quản lý. Đây cũng được xem là biện pháp hiệu quả để giải quyết bài toán hiện đại hóa hệ thống giao thông đường bộ ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, đảm bảo an toàn và chống ùn tắc giao thông, người dân được khuyến khích chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức tự động không dừng khi qua các trạm thu phí.
Văn phòng Ban
Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai