Căn cứ Kế hoạch số
10312/KH-UBND ngày 06/9/2019 của UBND tỉnh Tuyên truyền, quảng bá về ASEAN giai
đoạn 2019 – 2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Ban Quản lý các Khu công nghiệp (Ban Quản lý) đã
ban hành Kế hoạch tuyên truyền, quảng bá tại các Khu công nghiệp.
Cộng đồng ASEAN
Việc ban hành kế
hoạch với mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức về các
lợi ích thiết thực mà Cộng đồng ASEAN đem lại; những đóng góp tích cực cho tiến
trình xây dựng Cộng đồng ASEAN giai đoạn 2019 – 2020 tạo sự đồng thuận trong
hành động thúc đẩy sự tham gia chủ động, tích cực và trách nhiệm của Việt Nam
trong Cộng đồng ASEAN.
Kịp thời chuyển
tải các thông tin về tình hình hợp tác ASEAN, đất nước, con người các nước
ASEAN và sự tham gia của Việt Nam trong Cộng đồng ASEAN đến đông đảo người dân
và các nhà đầu tư, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, đóng góp cho các nỗ lực nâng
cao nhận thức của Cộng đồng ASEAN. Bên cạnh đó, kế hoạch giúp công chức tích cực nắm bắt cơ hội để hỗ trợ
doanh nghiệp và phát triển khi tham gia vào Cộng đồng ASEAN.
Các nội dung tuyên
truyền, quảng bá phù hợp với xung hướng phát triển. Tuyên truyền về thành tựu
mà ASEAN đạt được trong quá trình hình thành và phát triển; nhấn mạnh những
thay đổi của ASEAN trước và sau khi hình thành Cộng đồng. Tuyên truyền các chủ
đề của trụ cột kinh tế ASEAN và các cơ hội mà Việt Nam có thế mạnh tham gia
trong ASEAN. Tuyên truyền về quan hệ đối tác ASEAN – Nhật Bản, các lĩnh vực ưu
tiên hợp tác giữa hai bên. Tuyên truyền, phổ biến các cam kết trong ASEAN đến
cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua nhiều hình thức đối với
các lĩnh vực truyền thống và các lĩnh vực khác. Trong đó chú trọng hướng đến
giải quyết những vấn đề có thể xảy ra trong giai đoạn 2019 - 2025. Tuyên truyền
các hoạt động của tỉnh hướng tới cộng đồng ASEAN.
Hình thức tuyên truyền được đưa ra đa dạng và thiết thực
như: Trên cổng thông tin điện tử; Thông qua các buổi họp cơ quan,
sinh hoạt Đảng, các buổi sinh hoạt của Công đoàn, Chi đoàn; Các hội
nghị, hội thảo, tập huấn, chuyên đề của tỉnh; Phối hợp cơ quan báo, đài thông
tin, tuyên truyền về ASEAN; Thông qua
các hoạt động, quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại trong và ngoài nước; Thông qua công tác Bàn
Kansai và các Chương trình Điều phối viên, Chương trình phát triển nguồn nhân
lực của tỉnh…
Công tác tuyên truyền, quảng bá yêu cầu phải kịp thời, đầy đủ, hiệu quả,
phù hợp với nhiệm vụ của Ban Quản lý. Đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên
truyền, nâng cao chất lượng các nội dung tuyên truyền. Tạo mạch tuyên truyền
xuyên suốt, thường xuyên, liên tục; ưu tiên tuyên truyền đi vào từng vấn đề cụ
thể, thực chất, có lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp; chia sẻ để
khai thác kho dữ liệu chung tuyên truyền về ASEAN.
Ngọc Thủy - Văn phòng