• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây

Thông báo chi tiết

Tiêu đềNHỮNG VIỆC DOANH NGHIỆP CẦN LÀM TRONG THÁNG 7/2025
Nội dung

​Dưới đây là bảng tổng hợp những việc doanh nghiệp cần làm trong tháng 7/2025:

Thời hạn

Nội dung

Căn cứ pháp lý

02/7

Thông báo tình hình biến động lao động tháng 6/2025

Trước ngày 03 hàng tháng, người sử dụng lao động phải gửi Thông báo về tình hình biến động lao động làm việc tại đơn vị theo Mẫu số 29 ban hành kèm theo Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH tới Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc về tình hình biến động lao động làm việc tại đơn vị nếu có (tính theo tháng dương lịch của tháng liền trước thời điểm thông báo).

Nếu ngày cuối cùng của thời hạn là ngày nghỉ lễ/ngày nghỉ hằng tuần thì ngày cuối cùng của thời hạn là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ đó.

Trường hợp, người sử dụng lao động giảm từ 50 lao động trở lên thì phải thông báo ngay với Trung tâm dịch vụ việc làm nơi đặt trụ sở làm việc để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Khoản 2 Điều 16 Thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH

04/7

Báo cáo tình hình sử dụng người lao động nước ngoài 6 tháng đầu năm 2025

- Trước ngày 05/7, người sử dụng lao động nước ngoài báo cáo 06 tháng đầu năm về tình hình sử dụng người lao động nước ngoài theo Mẫu số 07/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP.

Trong đó, thời gian chốt số liệu báo hằng năm tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo - ngày 14/6 của kỳ báo cáo.

- Trường hợp người lao động nước ngoài làm việc cho một người sử dụng lao động tại nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày người lao động nước ngoài bắt đầu làm việc, người sử dụng lao động phải báo cáo qua môi trường điện tử về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi người lao động nước ngoài đến làm việc theo Mẫu số 17/PLI Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

Khoản 1 Điều 6 Nghị định 152/2020/NĐ-CP

Báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động 6 tháng đầu năm 2025

Doanh nghiệp phải thu thập, lưu trữ thông tin về tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở của mình và mở Sổ thống kê tai nạn lao động theo từng năm (Mẫu Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 13/2020/TT-BLĐTBXH).

Trước ngày 05/7 đối với báo cáo 06 tháng đầu năm, doanh nghiệp phải gửi báo cáo tổng hợp tình hình tai nạn lao động về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính theo mẫu quy định tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Nghị định số 39/2016/NĐ-CP.

Khoản 1 Điều 24 Nghị định 39/2016/NĐ-CP

Báo cáo y tế lao động 6 tháng đầu năm 2025

Trước ngày 05/7 đối với báo cáo 06 tháng đầu năm, doanh nghiệp phải báo cáo về việc quản lý sức khoẻ người lao động thuộc trách nhiệm quản lý của mình thông qua Báo cáo y tế lao động (Phụ lục 8 ban hành theo Thông tư số 19/2016/TT-BYT) cho cơ quan quản lý nhà nước về y tế có thẩm quyền biết.

Nơi nộp:

- Trung tâm y tế huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh  nơi đặt trụ sở chính của cơ sở lao động.

- Đơn vị quản lý y tế bộ, ngành đối với trường hợp cơ sở lao động thuộc quyền quản lý của bộ, ngành.

Điều 10 Thông tư 19/2016/TT-BYT

09/7

Công bố tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở 6 tháng đầu năm 2025

Trước ngày 10/7 đối với số liệu 06 tháng đầu năm, người sử dụng lao động có trách nhiệm đánh giá, công bố tình hình tai nạn lao động xảy ra tại cơ sở với các nội dung:

- Số vụ tai nạn lao động, số vụ tai nạn lao động chết người;

- Số người bị tai nạn lao động, số người bị chết do tai nạn lao động;

- Nguyên nhân chủ yếu xảy ra tai nạn;

- Thiệt hại do tai nạn lao động, bao gồm: tổng số ngày nghỉ vì tai nạn lao động; các khoản chi về y tế, trả lương trong thời gian điều trị, bồi thường, trợ cấp, chi phí khác; thiệt hại tài sản;

- Sự biến động (về số lượng, tỷ lệ) các số liệu thống kê trên so với cùng thời kỳ hoặc giai đoạn báo cáo; phân tích nguyên nhân biến động và hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động (bao gồm phân tích về kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động và việc thực hiện kế hoạch).

Thông tin công bố  phải được niêm yết công khai tại trụ sở của cơ sở và cấp tổ, đội, phân xưởng, phòng, ban (đối với các tổ, đội, phân xưởng, phòng, ban có xảy ra tai nạn lao động), tại hội nghị người lao động hằng năm của doanh nghiệp và đăng tải trên trang thông tin điện tử của cơ sở (nếu có).

Điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 13/2020/TT-BLĐTBXH

14/7

Báo cáo kết quả triển khai Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động năm 2025

Các cơ sở sản xuất kinh doanh, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo kết quả triển khai Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15 tháng 7 hàng năm theo mẫu quy định tại Phụ lục của Thông tư này.

Khoản 1 Điều 7 Thông tư 02/2017/TT-BLĐTBXH

21/7

Tờ khai thuế GTGT, thuế TNCN tháng 6/2025

Doanh nghiệp nộp tờ khai thuế GTGT, TNCN chậm nhất là ngày thứ 20 của tháng tiếp theo tháng phát sinh nghĩa vụ thuế đối với trường hợp khai và nộp theo tháng.

Nếu ngày cuối cùng của thời hạn là ngày nghỉ lễ/ngày nghỉ hằng tuần thì ngày cuối cùng của thời hạn là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ.

Khoản 1 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019

Khoản 1 Điều 1 Nghị định 91/2022/NĐ-CP

30/7

Nộp thuế TNDN tạm tính Quý II/2025

Hằng quý, doanh nghiệp tạm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của quý đó chậm nhất vào ngày 30 của tháng đầu quý sau.

Nếu ngày cuối cùng của thời hạn là ngày nghỉ lễ/ngày nghỉ hằng tuần thì ngày cuối cùng của thời hạn là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ.

Khoản 1 Điều 55 Luật Quản lý thuế 2019

 31/7

Tờ khai thuế GTGT, thuế TNCN Quý II/2025

Doanh nghiệp nộp tờ khai thuế GTGT, thuế TNCN chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng đầu của quý tiếp theo quý phát sinh nghĩa vụ thuế đối với trường hợp khai và nộp theo quý.

Nếu ngày cuối cùng của thời hạn là ngày nghỉ lễ/ngày nghỉ hằng tuần thì ngày cuối cùng của thời hạn là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ.

Khoản 1 Điều 44 Luật Quản lý thuế 2019

Trên đây là thông tin về những việc doanh nghiệp cần làm trong tháng 7/2025.


Ngày đăng01/07/2025 07:51
Tập tin đính kèm

Thông báo khác

STTTiêu đề thông báoNgày đăng
1TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG LAO ĐỘNG HỢP TÁC TỔ CHỨC LỚP TIẾNG ANH CHO CHUYÊN GIA TẠI CÔNG TY TNHH HIROTA PRECISION VIỆT NAM01/07/2025 10:19
2CHÍNH SÁCH MỚI CÓ HIỆU LỰC HÔM NAY (01/7/2025)01/07/2025 10:00
3ĐỊA CHỈ 9 TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC PHƯỜNG MỚI TẠI BIÊN HÒA SAU SÁP NHẬP25/06/2025 15:51
4TRIỂN KHAI THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 966/QĐ-BKHCN NGÀY 23/5/2025 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ.09/06/2025 10:05
5GIỚI THIỆU CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SẢN PHẨM, GIẢI PHÁP KHOA HỌC, CÔNG NGHỆ, ĐMST VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ18/04/2025 09:54
6TRIỂN KHAI NGHỊ ĐỊNH SỐ 88/NĐ-CP NGÀY 13/4/2025 CỦA CHÍNH PHỦ.18/04/2025 09:49
7DANH SÁCH CÁC CƠ SỞ ĐÃ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN SƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM11/04/2025 11:13
8GIỚI THIỆU ỨNG VIÊN ĐĂNG KÝ THAM GIA GIẢI THƯỞNG ASEAN NĂM 202503/04/2025 07:53
9MỜI THAM DỰ SỰ KIỆN TRIỂN LÃM SẢN XUẤT THÔNG MINH (QATAR SMART MANUFACTURING 2025)19/02/2025 14:11
10DANH SÁCH ĐƯỜNG DÂY NÓNG CỦA BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI23/11/2023 14:53
11KHẢO SÁT PHỤC VỤ XÂY DỰNG BÁO CÁO LOGISTICS VIỆT NAM 202317/08/2023 10:06
12KHẢO SÁT CUNG – CẦU CÔNG NGHỆ VÀ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO NĂM 202319/07/2023 14:20
13KHẢO SÁT TÌNH HÌNH KHÓ KHĂN CỦA DOANH NGHIỆP17/11/2022 15:05
14TĂNG CƯỜNG QUẢN LÝ CHẤT THẢI RẮN SINH HOẠT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI19/08/2022 14:24
15MỜI THAM GIA TRIỂN LÃM QUỐC TẾ VỀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ VÀ CHẾ BIẾN CHẾ TẠO VIỆT NAM – VIMEXPO 202210/08/2022 09:43
1 - 15 Next

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cockburn, Australia
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cockburn, Australia
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cockburn, Australia
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cockburn, Australia
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cockburn, Australia
Tiếp và làm việc với Đoàn công tác thành phố Cockburn, Australia
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, phường Trấn Biên, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang