• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
BỘ XÂY DỰNG CÔNG BỐ HƯỚNG DẪN CHUNG ÁP DỤNG MÔ HÌNH THÔNG TIN CÔNG TRÌNH - BIM

​    Ngày 02/4/2021 Bộ Xây dựng ban hành Quyết định số 348/QĐ-BXD công bố Hướng dẫn chung áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM).

   BIM viết tắt của từ Building Information Modeling. Diễn giải nghĩa: Chữ Building thường được dịch là “công trình – danh từ” , information là thông tin, Modelling là quá trình mô hình hóa.  BIM = Mô hình Thông tin Công trình. Nhưng Building cũng có thế hiểu theo cách 2 là “Đang xây dựng – động từ” – BIM = Xây dựng Mô hình Thông tin. Thiết nghĩ các bạn nên hiểu theo 2 cách luôn cho sành điệu = Xây dựng Mô hình Thông tin Công trình.

   Quyết định số 348/QĐ-BXD công bố Hướng dẫn chung áp dụng Mô hình thông tin công trình (BIM) để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan sử dụng trong quá trình thực hiện. Quyết định này thay thế Quyết định số 1057/QĐ-BXD ngày 11/10/2017 về công bố hướng dẫn tạm thời áp dụng Mô hình thông tin công trình trong giai đoạn thí điểm.

   Đây là bước đầu hoàn chỉnh về công cụ trong quá trình thực hiện đầu tư xây dựng, tiếp cận với khoa học công nghệ hiện đang được nhiều nước trên thế giới áp dụng.

   Hướng dẫn đã cung cấp những nguyên tắc và nội dung cơ bản nhất để triển khai áp dụng BIM trong dự án đầu tư xây dựng. Đồng thời, cũng là pháp lý để các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo khi triển khai áp dụng BIM trong dự án đầu tư xây dựng công trình.

   Kết cấu Hướng dẫn được chia thành 03 phần, 04 Phụ lục đưa ra chi tiết, cụ thể tiến trình tổng quát triển khai áp dụng BIM. Phân tích các chủ thể tham gia quá trình áp dụng BIM trong dự án và phương pháp lựa chọn nội dung phù hợp với từng dự án khác nhau...

   Trước đó, để triển khai áp dụng BIM trong lĩnh vực xây dựng, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 2500/QĐ- TTg ngày 22/12/2016 phê duyệt Đề án áp dụng mô hình thông tin công trình (BIM) trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình với quan điểm nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện để các chủ thể liên quan áp dụng BIM, thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm nguồn nhân lực trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình.

Năm 2021 trở đi, trên cơ sở tổng kết, đánh giá áp dụng BIM, Bộ Xây dựng ban hành Hướng dẫn cụ thể áp dụng rộng rãi BIM trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình.

Mô hình thông tin công trình - BIM là một công nghệ mới, được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ số, đang được triển khai và áp dụng rộng rãi trong ngành xây dựng ở nhiều quốc gia. BIM được xem là một trong những giải pháp quan trọng để tiếp cận cuộc cách mạng công nghệ 4.0 của ngành Xây dựng Việt Nam.

Tải quyết định tại đây quyet-dinh-348-qd-bxd-huong-dan-ap-dung-mo-hinh-thong-tin-cong-trinh.pdfquyet-dinh-348-qd-bxd-huong-dan-ap-dung-mo-hinh-thong-tin-cong-trinh.pdf

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang