• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
MỘT SỐ VƯỚNG MẮC LIÊN QUAN ĐẾN QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ SƠ BỘ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG

 

Ngày 21/5/2021, Chính phủ ban hành Nghị định số 54/2021/NĐ-CP quy định về đánh giá sơ bộ tác động môi trường (có hiệu lực kể từ ngày ký). Theo đó, tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 54/2021/NĐ-CP ngày 21/5/2021 của Chính phủ quy định: “1. Đối tượng phải thực hiện đánh giá sơ bộ tác động môi trường bao gồm dự án đầu tư thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường quy định tại Phụ lục II Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 40/2019/NĐ-CP ngày 13 tháng 5 năm 2019 của Chính phủ…”. Đồng thời, tại Điều 4 Nghị định số 54/2021/NĐ-CP ngày 21/5/2021 của Chính phủ quy định: “1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân đề xuất dự án đầu tư thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều 3 của Nghị định này thực hiện đánh giá sơ bộ tác độnmôi trường trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 2. Nội dung đánh giá sơ bộ tác động môi trường được cơ quan có thẩm quyền xem xét đồng thời với việc thẩm định hồ sơ đề nghị quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư của dự án, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư công, đầu tư theo phương thức đi tác công tư, đầu tư và xây dựng.

Tuy nhiên, hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường chưa có hướng dẫn về cấu trúc và trình tự thủ tục tiếp nhận, xử lý hồ sơ báo cáo đánh giá sơ bộ tác động môi trường (ĐSTM).

Trong khi đó, Khoản 3 Điều 36 Nghị định 31/2021/NĐ-CP ngày của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư quy định như sau: “3. Cơ quan đăng ký đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ khi dự án đáp ứng các điều kiện...”. Với thời gian quy định như trên, việc xem xét các nội dung trong báo cáo ĐSTM kèm theo hồ sơ đầu tư sẽ được thực hiện như thế nào, có những điểm gì khác so với thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường về: nội dung; trình tự thực hiện;…; Kết quả của việc xem xét báo cáo này được thực hiện như thế nào. Nếu cần có sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị hoặc các chuyên gia về môi trường, liên quan đến dự án thì việc xem xét thu hút dự án sẽ chặt chẽ hơn; tuy nhiên sẽ không thể đảm bảo thời gian cấp Giấy chứng đăng ký nhận đầu tư trong 15 ngày kể từ ngày nhận đ hồ sơ hợp lệ.

Ngoài ra, đxem xét, nhận diện yếu tố nhạy cảm về môi trường của khu vực thực hiện dự án đầu tư và phân tích, đánh giá việc lựa chọn phương án về quy mô, công nghệ sản xuất, công nghệ xử lý chất thải, địa điểm thực hiện dự án đầu tư và biện pháp giảm thiểu tác động môi trường,… có phù hợp hay không đòi hỏi phải có ý kiến chuyên môn, thậm chí phải tổ chức hội đồng khoa học để nhận diện, đánh giá.

Do đó, ngày 04/6/2021 Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đã có văn bản số 1842/KCNĐN-MT kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn đối với các nội dung liên quan đến cấu trúc của báo cáo đánh giá sơ bộ tác động môi trường, trình tự thủ tục tiếp nhận, xử lý hồ sơ và kinh phí thực hiện xem xét báo cáo ĐSTM làm cơ sở cho việc tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục về đầu tư, thủ tục môi trường (ĐSTM) theo đúng quy định của pháp lut và đảm bảo thời gian theo quy định.

Sau khi có hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường về các vướng mắc nêu trên, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai sẽ thông tin đến các doanh nghiệp để biết và phối hợp thực hiện theo quy định của pháp luật.

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang