• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NÂNG CAO CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 TRONG DOANH NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ổ dịch mới, liên tục phát hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh. Hiện nay, có rất nhiều công nhân lao động thường trú tại thành phố Hồ Chí Minh và thị xã Tân Uyên tỉnh Bình Dương làm việc tại các Công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai dẫn đến nguy cơ lây lan dịch bệnh vào các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh rất cao (đặc biệt qua các trường hợp đã xuất hiện tại một số doanh nghiệp KCN trên địa bàn). Thực hiện chỉ đạo tại văn bản số 6686/UBND-KGVX ngày 16/6/2021 của UBND tỉnh, Ban Quản lý các KCN Đồng Nai đề nghị các Doanh nghiệp nghiêm túc và tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Nâng cao cấp độ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, yêu cầu triển khai thực hiện nghiêm Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, các khuyến cáo của Bộ Y tế và văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xuất hiện và lây nhiễm Covid-19 tại Công ty, bởi nếu xuất hiện ca nhiễm thì thiệt hại sẽ lớn hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra để thực hiện các biện pháp phòng, chống  dịch;

 

2. Xây dựng các kế hoạch, phương án, kịch bản xử lý các tình huống phòng chống dịch cụ thể, cả trong trường hợp xuất hiện các ca F0, F1,...phù hợp với đặc điểm tình hình của doanh nghiệp theo hướng dẫn tại Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế.

Ban Quản lý các KCN Đồng Nai sẽ phối hợp với các Sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố nơi doanh nghiệp có trụ sở, cơ sở sản xuất kinh doanh tổ chức các Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Trường hợp các doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 và những doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao, sẽ kiến nghị UBND tỉnh quyết định ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

3. Trong trường hợp có điều kiện bố trí người lao động tạm trú tại doanh nghiệp, doanh nghiệp phối hợp với tổ chức đại diện người lao động (Công đoàn cơ sở), xây dựng phương án bố trí tạm lưu trú tại doanh nghiệp (nhất là đối với người lao động ở các địa phương thuộc diện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ). Về phương án bố trí tạm trú tại doanh nghiệp, cần đảm bảo các điều kiện ăn, ở tại nơi lưu trú, đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, các điều kiện tối thiểu phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động (sách, báo, internet,…); số lượng người lao động được bố trí tại một điểm phải phù hợp với không gian, tránh việc bố trí quá đông tại một địa điểm. Đồng thời, phải thỏa thuận với người lao động, tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả âm tính thì mới bố trí tạm lưu trú tại doanh nghiệp (chi phí doanh nghiệp tự chi trả).         

Doanh nghiệp phối hợp với cơ sở thực hiện xét nghiệm bố trí khu vực thực hiện lấy mẫu, sắp xếp người lao động đến lấy mẫu đúng thời gian, thực hiện đúng 5K theo quy định của Bộ Y tế. Danh sách các đơn vị xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 hay xét nghiệm phương pháp Realtime RT-PCR được thể hiện tại văn bản số 4297/SYT-NV ngày 06/6/2021 của Sở Y tế. Doanh nghiệp có thể xem văn bản này tại website của Ban Quản lý: http://diza.dongnai.gov.vn.

Doanh nghiệp xây dựng cụ thể, chi tiết phương án bố trí tạm lưu trú phù hợp tình hình thực tế, đảm bảo đủ các điều kiện nêu trên và gửi về Ban Quản lý xem xét trước khi tổ chức triển khai thực hiện.

4. Trong trường hợp do điều kiện không thể bố trí được cho người lao động tạm lưu trú tại doanh nghiệp, khuyến cáo các doanh nghiệp yêu cầu người lao động, hiện đang thường trú hoặc tạm trú tại các tỉnh, thành phố đang bùng phát dịch bệnh Covid-19 và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ sắp xếp thuê nhà hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh theo phương án bố trí của doanh nghiệp, hạn chế tối đa việc đi lại hàng ngày từ vùng có dịch nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh trong các công ty, xí nghiệp. Đối với những trường hợp bất khả kháng phải đi về hàng ngày, người lao động phải cam kết với lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đồng thời đề nghị doanh nghiệp thực hiện việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao theo quy định.

Các cá nhân, tổ chức không thực hiện hoặc thực hiện chưa tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19 sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử lý theo các quy định của pháp luật có liên quan.

 
Phòng Quản lý Lao động (Diza)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang