• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN XÉT NGHIỆM NHANH KHÁNG NGUYÊN SARS-COV-2

Thực hiện Công văn số 5264/BYT-DP về việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 của Bộ Y tế, ngày 04/7/2021 Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ra văn bản số  5219/SYT-NV đề nghị các cơ sở y tế, cơ quan, đơn vị, các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp có triển khai xét nghiệm hoặc tự xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (gọi tắt là các cơ sở) thực hiện các nội dung sau:

1. Các cơ sở chủ động thực hiện xét nghiệm cho các nhóm đối tượng theo các hướng dẫn của Bộ Y tế, ưu tiên sử dụng xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các đối tượng theo Quyết định số 2022/QĐ-BYT ngày 28/4/2021 và Công văn số 3848/BYT-DP ngày 10/5/2021 của Bộ Y tế.

xet nghiem COVID-19.jpg

2. Trong trường hợp lấy mẫu xét nghiệm đồng thời cho nhiều người, trước khi tổ chức xét nghiệm cần thông báo cho các nhóm đối tượng khung thời gian và địa điểm xét nghiệm để tránh tập trung quá đông người tại cùng một thời điểm và thực hiện các bước lấy mẫu, xét nghiệm tối thiểu như sau:

Bố trí địa điểm lấy mẫu theo nguyên tắc 1 chiều theo thứ tự các bước: chờ lấy mẫu => lấy mẫu => chờ kết quả xét nghiệm => đọc và ghi nhận kết quả xét nghiệm. Tại các khu vực này cần bố trí nhân viên y tế phụ trách việc hướng dẫn, thực hiện thao tác lấy mẫu, đọc kết quả…, cụ thể:

Chờ lấy mẫu: nhân viên y tế hướng dẫn người đến xét nghiệm thực hiện khai báo y tế điện tử; Phát khẩu trang cho người đi xét nghiệm (nếu người đó không có sẵn khẩu trang); đo thân nhiệt cho người đến xét nghiệm;

Lấy mẫu: theo hướng dẫn của Nhà sản xuất đối với từng loại test xét nghiệm, nhân viên y tế thực hiện các thao tác xét nghiệm (lấy mẫu bệnh phẩm, tách chiết mẫu và nhỏ dung dịch sau tách chiết lên khay thử), sau đó đưa khay thử cho người đến xét nghiệm và hướng dẫn thời gian chờ kết quả.

Chờ kết quả xét nghiệm: người đến xét nghiệm giữ khay thử và chờ tại khu vực chờ kết quả.

Đọc và ghi nhận kết quả xét nghiệm: sau thời gian chờ, người đến xét nghiệm mang khay thử tới khu vực đọc kết quả xét nghiệm để nhân viên y tế  đọc kết quả theo hướng dẫn của Nhà sản xuất.

3. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tiếp tục hướng dẫn, tổ chức tập huấn cho các cơ sở, các tổ COVID-19 cộng đồng việc lấy mẫu, xét nghiệm nhanh kháng nguyên để kịp thời triển khai và huy động thực hiện trong trường hợp cần thiết.

4. Chế độ báo cáo hàng ngày. Các cơ sở báo cáo kết quả thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 theo biểu mẫu BM_02.

5219.signed.pdf5219.signed.pdf

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang