• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TĂNG CƯỜNG PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

 

Hiện nay, tình hình COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở Việt Nam, có mức độ lây nhiễm cao, lây lan nhanh trong cộng đồng và các doanh nghiệp tại KCN như tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang. Đồng Nai là một tỉnh công nghiệp, số lượng người lao động từ các tỉnh, thành phố khác đến làm việc lớn, vì thế nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong KCN là rất cao. Do đó, thực hiện văn bản số 5395/UBND-KGVX ngày 20/5/2021 của UBND tỉnh, doanh nghiệp cần phải tăng cường công tác phòng chống dịch ngay tại nơi làm việc. Cụ thể như sau:

1. Tiến hành khai báo trực tuyến nội dung báo cáo đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thông qua địa chỉ website: https://dongnai.atalink.com. Việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại doanh nghiệp phải được tiến hành thường xuyên, ít nhất 01 tháng/lần.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm phòng, chống và đánh giá nguy cơ được đăng tải tại https://www.youtube.com/watch?v=NtVCmYCvnzc, hoặc tại đây SCT-TPHCM_HDSD_DN_Danh_Gia_Covid19_1_1.pdfSCT-TPHCM_HDSD_DN_Danh_Gia_Covid19_1_1.pdf.

Trong quá trình thực hiện khai báo, nếu có khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp liên hệ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Công ty Cổ phần Công nghệ ATALINK, số điện thoại: 086 5577240 để được giải đáp chi tiết.

2. Tiến hành ký cam kết thực hiện đầy đủ và chịu trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 (biểu mẫu bản cam kết được đăng tải tại đây Cam ket va danh gia nguy co.docCam ket va danh gia nguy co.doc.

Việc khai báo trực tuyến đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đề nghị các doanh nghiệp hoàn thành và gửi về Ban Quản lý trước ngày 15/6/2021. Đây là 02 nội dung doanh nghiệp phải chứng minh thực hiện khi tiến hành các thủ tục nhập cảnh  và cấp, cấp lại, gia hạn cho lao động nước ngoài. Ban Quản lý sẽ xem xét tiến hành tham mưu và phê duyệt hồ sơ khi doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các công tác này.

3. Tiếp tục thực hiện nghiêm Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động”.

4. Thực hiện đánh giá, cập nhật mức độ an toàn của các địa điểm công cộng trên Bản đồ chung sống an toàn COVID-19 cụ thể như sau:

a. Phân công người thực hiện và chịu trách nhiệm đánh giá, cập nhật thường xuyên mức độ an toàn COVID-19 tại đơn vị.

b. Tải ứng dụng “An toàn COVID-19” trên thiết bị di động Android hoặc iOS theo hướng dẫn tại trang web https://antoancovid.vn/huong-dan. Người được phân công thực hiện đăng ký tạo tài khoản. Sau khi đã có tài khoản, cần thực hiện đánh giá trên trang web https://antoancovid.vn/ ít nhất 01 tuần 1 lần.

Trong quá trình thực hiện đánh giá, cập nhật gặp khó khăn vui lòng liên hệ BS. Trần Hữu Hoàn - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, số điện thoại: 0962.289654.

5. Quản lý, kiểm soát chặt thông tin người lao động ngoài tỉnh làm việc tại doanh nghiệp để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thường xuyên rà soát phát hiện, lập danh sách và thông báo ngay cho cơ quan y tế những người lao động có liên quan ở các tỉnh, thành phố có dịch để kịp thời cách ly, truy vết, khoanh vùng.

6. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động tại doanh nghiệp trong công tác phòng chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (Khẩu trang - Khoảng cách - Không tập trung - Khử khuẩn -  Khai báo y tế) của Bộ Y tế, tiếp tục bố trí đo thân nhiệt, hướng dẫn yêu cầu đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn ngay khu vực cổng đối với tất cả mọi người đến làm việc hoặc liên hệ công tác.

7. Thường xuyên thực hiện khai báo y tế tại http://suckhoetoandan.vn/khaiyte, http://tokhaiyte.vn hoặc cài đặt, sử dụng các ứng dụng khai báo y tế NCOVI; Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết (BlueZone).

8. Ban Quản lý các KCN Đồng Nai sẽ tổ chức các Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Trường hợp các doanh nghiệp không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 và những doanh nghiệp có nguy cơ lây nhiễm cao, sẽ kiến nghị UBND tỉnh quyết định ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Phòng Quản lý Lao động (Diza)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang