Ngày 06/11/2024, Ban Chỉ đạo cải các hành chính tỉnh Đồng Nai tổ chức buổi họp trao đổi một số nội dung về phần mềm quản lý văn bản, dịch vụ công trực tuyến và việc số hóa hồ sơ thủ tục hành chính tại Đông Nai. Buổi họp do Lãnh đạo Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, cùng tham dự buổi họp có Chánh Văn phòng các Sở, ban, ngành, thành phố Biên Hòa và các công chức trực tiếp tham mưu công tác cải các hành chính.
Thực hiện Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 28/12/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính năm 2024; Kế hoạch số 336/KH UBND ngày 15/10/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 36 CT/TU ngày 06/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong lãnh đạo, điều hành thực hiện hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Nhằm từng bước cải thiện các chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS, PCI trên địa bàn tỉnh, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh đã ban hành Thư mời số 212/GM-BCĐ ngày 05/11/2024 đến các cơ quan, đơn vị, địa phương tham dự cuộc họp trao đổi một số nội dung về phần mềm quản lý văn bản, dịch vụ công trực tuyến và việc số hóa hồ sơ thủ tục hành chính với thời gian: 08 giờ 00 phút, ngày 06/11/2024 (Thứ tư); Địa điểm: Phòng họp tầng 1, Trụ sở UBND tỉnh - Số 02, Nguyễn Văn Trị, phường Trung Dũng, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Tại hội buổi họp, Lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Biên Hòa đã nêu ra các khó khăn khi sử dụng phần mềm quản lý văn bản dùng chung của tỉnh, các khó khăn gặp phải khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến và việc số hóa hồ sơ thủ tục hành chính để cùng nhau tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế và giải pháp tháo gỡ khó khăn.
Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi họp, yêu cầu Lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Biên Hòa phải đẩy mạnh quan tâm, chỉ đạo công tác dịch vụ công trực tuyến và việc số hóa hồ sơ thủ tục hành chính. Dự kiến hệ thống một cửa mới của tỉnh sẽ được sữ dụng chính thức vào ngày 25/22/2024.