• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

​Chiều ngày 03/11/2023, thực hiện theo kế hoạch chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai, Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã phối hợp Công ty Cổ phần Đô thị Amata Long Thành và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển VRG Long Thành tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì, đồng chí Nghuyễn Thị Hoàng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và các Sở, ngành, chính quyền địa phương đến khảo sát thực tế tại KCN Công nghệ cao Amata Long Thành và KCN Lộc An – Bình Sơn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Tai KCN Cong nghe cao LT.jpg

Đoàn làm việc với Công ty Cổ phần Đô thị Amata Long Thành - Chủ đầu tư Khu công nghiệp Công nghệ cao Long Thành

Tại Khu công nghiệp Công nghệ cao Amata Long Thành, Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác đã nghe ông Thái Hoàng Nam - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đô thị Amata Long Thành báo cáo về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; tham quan khu công nghiệp cùng các hạng mục tiện ích chính đã được cấp phép xây dựng và triển khai đồng bộ như trạm bơm nước thô, trạm điện 110kV và nhà máy xử lý nước thải.
Đây là dự án được đầu tư bởi tập đoàn Amata (Thái Lan) – một trong những tập đoàn với kinh nghiệm triển khai các dự án khu công nghiệp quy mô lớn tại Thái Lan cũng như đạt được nhiều thành tích ấn tượng với dự án KCN Amata Biên Hòa tại Đồng Nai. Dự án hướng đến thu hút các nhóm ngành sản xuất công nghệ thế hệ mới, kỳ vọng tạo ra giá trị gia tăng về công nghệ kỹ thuật, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương nói riêng, cấp tỉnh nói chung với tổng vốn đầu tư 282 triệu USD, diện tích đất quy hoạch 410 ha, tiếp giáp với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cách sân bay quốc tế Long Thành 10 km, kết nối cảng biển - sân bay thông suốt. Hiện Amata Long Thành đang triển khai xây dựng hạ tầng Giai đoạn 1A (được khởi công từ tháng 7/2023) và nhận được sự quan tâm tìm hiểu từ hơn 150 nhà đầu tư từ các nước như Nhật, Mỹ và Châu Âu, trong đó có đã ký ghi nhớ/hợp đồng thuê đất với 06 dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký là 148 triệu USD để cho thuê lại 25 ha đất. 

Tai KCN Cong nghe cao LT 2.jpg

Đoàn đi tham quan Khu công nghiệp Công nghệ cao Long Thành​

Chủ đầu tư khu công nghiệp kiến nghị Lãnh đạo tỉnh xem xét hỗ trợ, nhanh chóng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư, triển khai đầu tư các nút giao đường 319 dẫn vào KCN với cao tốc Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, đấu nối, đầu tư và thi công đường dây cao thế 110kV và phương án cấp điện dự phòng cũng như nâng cấp các tuyến đường dân sinh cùng cơ sở hạ tầng, tiện ích quanh khu công nghiệp để phục vụ người dân và thu hút nhà đầu tư đến với khu công nghiệp.

Tiếp đó, Đoàn công tác làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển VRG Long Thành tại Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn, tham quan khu nhà xưởng cho thuê tại khu công nghiệp.

Theo báo cáo từ Ông Lê Thanh Hưng - Tổng Giám đốc VRG Long Thành, Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn có tổng diện tích đất theo quy hoạch là 497,77 ha, đã đi vào hoạt động ổn định, thu hút được 54 dự án với tổng diện tích khoảng 243,12ha và dự án Nhà xưởng cao tầng do công ty tự thực hiện với diện tích 18,14ha, tỷ lệ lấp đầy 72,52%/ 370,84 ha đất công nghiệp dành cho thuê. Trong đó, có 42 nhà máy đã hoạt động sản xuất kinh doanh với tổng số lượng lao động khoảng 16.000 người, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1 tỷ USD. Chủ đầu tư KCN đang nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ hạ tầng tại khu công nghiệp để đáp ứng nhanh nhu cầu của Nhà đầu tư, đồng thời đẩy mạnh thực hiện các thủ tục để thi công hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu công nghiệp.

Tham KCN Loc An Binh Son.jpg

Đoàn tham quan khu nhà xưởng cho thuê tại Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn

Doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Đồng Nai nâng cấp và mở rộng đường ĐT 769, đoạn thuộc huyện Long Thành và đường Bưng Môn để nâng cao năng lực lưu thông và kết nối KCN Lộc An – Bình Sơn với đường QL51 và các đường cao tốc trong khu vực, cũng như mở thêm tuyến xe bus xuyên qua khu công nghiệp Lộc An – Bình Sơn để phục vụ cán bộ và công nhân làm việc trong khu công nghiệp cũng như nhu cầu đi lại của người dân khu vực xung quanh.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với 02 đơn vị đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao những kết quả mà chủ đầu tư và KCN đạt được thời gian qua, nắm bắt những vướng mắc về cơ chế, chính sách và ghi nhận đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và đề nghị nhà đầu tư KCN tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn, chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nỗ lực thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc về thủ tục. Bí thư Tỉnh ủy Ðồng Nai yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và lãnh đạo các   đơn vị trực thuộc phối hợp chính quyền địa phương và doanh nghiệp thúc đẩy công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tháo gỡ kịp thời vướng mắc để dự án đầu tư KCN triển khai hiệu quả, đúng kế hoạch. 

Riêng vấn đề thu hút dự án thứ cấp mới, cần phải xác định sẽ không còn dư địa cho những dự án kiểu cũ. Vì vậy, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cần rà soát, so sánh về suất vốn đầu tư, nhu cầu sử dụng đất, sử dụng lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước đối với từng loại hình sản xuất, từng loại hình KCN.

Doan cong tac.jpg

Với lợi thế của mình, tỉnh sẽ ưu tiên những dự án công nghệ cao, tạo ra giá trị sản phẩm lớn nhưng tốn ít mặt bằng, năng lượng, nhân công, đồng thời có đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách để phục vụ mục tiêu phát triển nhanh, bền vững. ​

Trần Kinh Quốc

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang