• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TĂNG CƯỜNG KIỂM SOÁT Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ VÀ XỬ LÝ TRIỆT ĐỂ CÁC ĐIỂM NÓNG VỀ Ô NHIỄM BỤI, KHÍ THẢI

 

Thực hiện đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại văn bản số 7442/BTNMT-TCMT ngày 30/12/2020 về việc tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải, ngày 26/02/2021 UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản số 1981/UBND-KTN về việc triển khai một số nội dung văn bản nêu trên của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành triển khai thực hiện một số nội dung như:

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ môi trường; về việc sử dụng nhiên liệu sạch, nhiên liệu sinh học và năng lượng sạch dần thay thế nhiên liệu hóa thạch. Tăng cường tuyên truyền cộng đồng sử dụng phương tiện công cộng, hạn chế phương tiện cá nhân, chuyển đổi vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ sang vận tải hàng hóa bằng đường sắt và vận tải ven biển; tuyên truyền người dân không đốt chất thải để giảm các nguồn phát sinh khí thải gây ô nhiễm môi trường.

- Rà soát, tăng cường tần suất quan trắc môi trường không khí trong chương trình quan trắc định kỳ và hệ thống quan trắc tự động, liên tục trên địa bàn tỉnh.

- Công bố kết quả quan trắc chất lượng không khí trên Cổng thông tin điện tử và phương tiện truyền thông của UBND tỉnh, đồng thời kết nối về Bộ Tài nguyên và Môi trường để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng, người dân trong trường hợp xảy ra ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn có hại cho sức khỏe của con người.

- Tăng cường thực hiện kiểm soát các phương tiện giao thông nhằm đảm bảo các phương tiện giao thông lưu thông đảm bảo chất lượng, có biện pháp điều tiết, giảm áp lực tại các nút giao thông chính nhằm giảm mật độ xe, hạn chế ô nhiễm không khí vào giờ cao điểm.

- Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải công cộng nâng cấp phương tiện để thu hút cộng đồng sử dụng phương tiện công cộng.

- Kiểm soát trọng tải của các phương tiện chở vật liệu xây dựng, không để rơi vãi, không lôi kéo bùn đất, cát, nguyên liệu, vật liệu ra đường.

- Công khai thông tin về các nguồn gây ô nhiễm môi trường không khí, các cá nhân, tổ chức vi phạm các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Đôn đốc, giám sát các cơ sở sản xuất thực hiện biện pháp kiểm soát, xử lý khí thải, đặc biết là các cơ sở có phát sinh nguồn bụi, khí thải lớn./.​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang