• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI THẢO TẬP HUẤN, PHỔ BIẾN CÁC QUY ĐỊNH, CHÍNH SÁCH CỦA LUẬT BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG 2020 VÀ CÁC VĂN BẢN QUY ĐỊNH CHI TIẾT THI HÀNH TẠI KHU VỰC PHÍA NAM.

Ngày 31/3/2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị trực tuyến, tập huấn các quy định chính sách của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và các văn bản thi hành pháp luật cho các tỉnh, thành phố tại khu vực phía Nam.

Hội thảo được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân với sự tham gia của các điểm cầu trực tuyến được đặt tại các Sở Tài nguyên và Môi trường khu vực phía Nam. Các địa phương tham dự bao gồm: Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; Lãnh đạo phụ trách môi trường của các sở ngành liên quan (Ban Quản lý KCN/KKT; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Phòng Cảnh sát Phòng chống Tội phạm về Môi trường;…) và các huyện, thành phố của 19 tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam.

1.jpg

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhận định cầnsự đồng lòng của các địa phương cùng với nỗ lực của Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức và hành động bảo vệ môi trường. Luật Bảo vệ môi trường 2020 quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất; trách nhiệm tái chế, xử lý sản phẩm, bao bì của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu ERPA. Tập trung cho việc phân loại rác thải tại nguồn là điểm đột phá trong phát triển kinh tế tuần hoàn, thực chất là tập trung cho tái chế, tái sử dụng.

Các báo cáo viên của Tổng cục Môi trường đã báo cáo 5 chuyên đề chính: (1) Tổng quan chung về các quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. (2) Phân loại dự án đầu tư theo tiêu chí môi trường, đánh giá tác động môi trường; (3) Giấy phép môi trường, đăng ký môi trường, quản lý chất thải rắn sinh hoạt và một số quy định khác về quản lý chất thải; (4) Phân vùng môi trường, nội dung bảo vệ môi trường trong quy hoạch tỉnh và thanh tra, kiểm tra về bảo vệ môi trường; (5) Bảo vệ môi trường di sản thiên nhiên.

Tại hội thảo, 19 địa phương đã có nhiều câu hỏi thảo luận, tập trung vào các vấn đề vướng mắc liên quan đến quy định mới của Luật Bảo vệ môi trường như: Việc phân loại dự án đầu tư theo tiêu chí môi trường; Thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND cấp tỉnh; Thành phần, thủ tục, cách xử lý hồ sơ xin giấy phép môi trường; Các vấn đề về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, chất thải nguy hại;…

Trên cơ sở các ý kiến của các địa phương, dự kiến trước ngày 15/4/2022 Tổng cục Môi trường sẽ đăng tải thông tin chính thức trên cổng thông tin điện tử của Bộ Tài nguyên và Môi trường để triển khai các chính sách của Luật Bảo vệ môi trường 2020 được rõ ràng hơn và có tính thống nhất trên cả nước./.

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang