• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐỒNG NAI-TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC NGÀNH CÔNG NGHIỆP SẢN XUẤT GIAI ĐOẠN 2 NĂM 2022

​          Chiều ngày 29/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Trung tâm Trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương tổ chức Hội nghị “Tổng kết chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất giai đoạn 2 năm 2022” tại Đại học Đồng Nai. Tham dự hội nghị có: Ông Phạm Văn Cường - Phó Trưởng ban phụ trách Ban quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai; Ông Yuzuru Okamoto - Giám đốc điều hành Trung tâm Trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương (PREX) cùng các thầy cô của các trường tham gia và các chuyên gia Nhật Bản.

          Xuất phát từ thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế giữa UBND tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI-Kansai), Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tài trợ cho Đồng Nai thực hiện Chương trình Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất giai đoạn 1 từ năm 2014-2017. Trong đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai chủ trì phối hợp với chính quyền tỉnh Osaka và Trung tâm PREX triển khai chương trình cho hai trường mẫu là Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai và đại học Lạc Hồng. Với sự hỗ trợ của đối tác Nhật Bản, hai trường mẫu đã tự xây dựng giáo trình phù hợp với điều kiện của từng trường. Kết thúc giai đoạn 1, Hai trường mẫu đã đạt được những kết quả nhất định như: xây dựng được chương trình đào tạo 3S, An toàn; xây dựng phòng thực hành 3S và mô phỏng an toàn; nâng cao năng lực giảng dạy 3S và an toàn cho giảng viên, triển khai đào tạo và cung cấp nhân lực chất lượng cao có tác phong công nghiệp, có ý thức về an toàn cung ứng cho các doanh nghiệp Nhật Bản và được đánh giá tốt.

Hình 1.jpg 

Hình 01: Thầy Ryoke – chuyên gia Nhật Bản phát biểu tại Hội nghị

       Từ thành công của giai đoạn 1, UBND tỉnh đã phê duyệt triển khai nhân rộng Chương trình giai đoạn 2 cho thêm 2 trường là Đại học Đồng Nai và Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2. Tính đến nay Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất tại tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ các trường tổ chức đào tạo hơn 6 ngàn sinh viên. Trong đó, hiện có hơn 2 ngàn sinh viên tốt nghiệp được giới thiệu đến làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Hình 2.jpg

          Hình 02: Ông Masuda Chikahiro - Trưởng đại diện Văn phòng  JICA Tp. HCM phát biểu tại Hội nghị

       Ông Yuzuru Okamoto-Giám đốc điều hành (PREX) cho biết rằng ông thực sự sự vui mừng khi nhìn lại chặng đường 8 năm trôi qua và mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ Đại dịch Virus Corona nhưng chương trình vẫn đạt được những thành công đáng kể như hiện nay. Ông nhận thấy được những cải tiến trong từng phương pháp giảng dạy của các trường và mong muốn chương trình này được triển khai rộng rãi không những ở Đồng Nai mà còn mở rộng ra các tỉnh thành khác của Việt Nam.
Hình 4.jpg
Hình 03: Đại diện Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Số 2 báo cáo kết quả tại Hội nghị

       Để ghi nhận những đóng góp to lớn của quý thầy cô các trường, các chuyên gia Nhật Bản, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, các đơn vị tham gia thực hiện thành công chương trình, UBND tỉnh quyết định trao bằng khen cho 4 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu đóng góp cho các hoạt động của chương trình.

Hình 3.png
Hình 04: UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể thực hiện chương trình
       Dự kiến, sau khi giai đoạn 2 kết thúc, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với PREX tham quan mô hình Trung tâm 3S và An toản để triển khai  xây dựng Trung tâm thực hành 3S và An toàn tại Đồng Nai để tạo cơ sở duy trì và nhân rộng chương trình nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang