• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CẢNH BÁO VỀ THỦ ĐOẠN GỌI ĐIỆN THOẠI THÔNG BÁO NGƯỜI THÂN, HỌC SINH BỊ TAI NẠN CẦN TIỀN CẤP CỨU

Ngày 15/3/2023, Đồn Công an Khu công nghiệp Biên Hòa có văn bản số 17/TB-ĐCA về việc thông báo thủ đoạn gọi điện thoại thông báo người thân, học sinh bị tai nạn cần tiền cấp cứu; thực hiện nội dung văn bản thông báo nêu trên, Ban Quản lý các khu công nghiệp thông báo đến cán bộ, công nhân viên, người lao động, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phối hợp, thực hiện một số nội dung như sau:

1. Thủ đoạn hoạt động của các đối tượng lừa đảo: người dân sẽ nhận được điện thoại mạo danh là giáo viên, nhân viên y tế nơi người thân đang học và làm việc báo tin người thân, con bị tai nạn đang phải cấp cứu tại bệnh viện nào đó trên địa bàn. Lợi dụng tâm lý lo lắng, không bình tĩnh của người bị hại, các đối tượng yêu cầu người nhà phải chuyển tiền để đóng việc phí, mổ cấp cứu gấp. Khi nhận thấy người nhà bị hại có thái độ tin tưởng thì các đối tượng sẽ càng tác động tâm lý nhiều hơn và yêu cầu chuyển tiền gấp, chuyển tiền nhiều lần vào các tài khoản mạo danh. Sau khi chuyển tiền thì các đối tượng khóa máy và chiếm đoạt số tiền trên.

Để chủ động phòng ngừa với loại tội phạm lừa đảo này, người dân, người lao động cần bình tĩnh khi tiếp nhận cuộc gọi; hỏi rõ về người cung cấp thông tin, hình ảnh của người thân; địa chỉ nơi xảy ra vụ việc, bệnh viện nơi người thân mình đang cấp cứu. Sau đó gọi điện trực tiếp đến nơi làm việc (quản lý nhân sự), trường học (Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm) của người thân mình để xác minh có người thân mình đang cấp cứu ở đó hay không. Tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền hoặc đăng nhập đường Link lạ được cung cấp để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài sản. Nếu trường hợp khẩn cấp không liên lạc được với nhà trường, cơ quan doanh nghiệp, người dân nhanh chóng liên hệ với số điện thoại trực ban Đồng Công an Khu công nghiệp Biên Hòa: 02513.995199 hoặc điện thoại công an phường gần nhất để được hỗ trợ.

2. Đề nghị cán bộ, công nhân viên, người lao động trong các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn lưu ý, đề cao cảnh giác, phòng ngừa, phát hiện và tích cực tham gia đấu tranh với các phương thức thủ đoạn hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật để phòng chống hành vi lừa đảo, chuyển tiền vì người thân, con bị tai nạn một cách hiệu quả.

Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai đến tất cả các doanh nghiệp, người lao động trong các khu công nghiệp trên địa bàn biết, chủ động phòng ngừa với loại tội phạm (Đính kèm thông báo số 17/TB-ĐCA: 17.DonCA_KCNBH.pdf17.DonCA_KCNBH.pdf).

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang