• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI NGHỊ KẾT NỐI ĐỊA PHƯƠNG, DOANH NGHIỆP VIỆT NAM – NHẬT BẢN” NGÀY 10/10/2023 TẠI NHẬT BẢN

​      Thực hiện nội dung Công điện số OSA-CĐ-179 ngày 29/6/2023 của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka – Nhật Bản và văn bản số 1849/SNgV-HTQT ngày 13/7/2023 của Sở Ngoại vụ về Hội nghị kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản vào ngày 10/10/2023 tại Nhật Bản, Ban Quản lý thông tin đến các doanh nghiệp một số nội dung sau:

Thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030 và triển khai Quyết định số 1797/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”, nhằm đáp ứng nhu cầu của các địa phương trong việc kết nối các đối tác tại địa bàn và triển khai công tác ngoại giao kinh tế hàng năm, TLSQ Việt Nam tại Osaka dự kiến tổ chức Hội nghị kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản vào ngày 10/10/2023 tại Osaka, Nhật Bản. Thông tin dự kiến như sau:

1. Nội dung: Tổ chức gặp gỡ, trao đổi, thúc đẩy các nội dung hợp tác hiện có; tìm hiểu, khai phá tiềm năng hợp tác giữa chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hai nước.

2. Mục đích:

- Trao đổi về thực trạng các thỏa thuận hợp tác các địa phương đã ký kết, đề xuất giải pháp thúc đẩy và nâng cao hiệu quả các hoạt động hợp tác, kết nối các địa phương hai nước mong muốn thiết lập quan hệ hợp tác.

- Tạo cơ hội để chính quyền các địa phương Việt Nam trực tiếp gặp gỡ các doanh nghiệp, tổ chức, các nhân, các hiệp hội của Nhật Bản giới thiệu môi trường đầu tư và tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng, tìm hiểu công nghệ phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

- Tổ chức kết nối, thúc đẩy đầu tư, hợp tác giữa doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam – Nhật Bản.

3. Thành phần: 100 cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, các nhân

- Về phía Việt Nam: Một số địa phương đã có/mong muốn có quan hệ hợp tác với chính quyền Nhật Bản hoặc các địa phương đang tìm kiếm các nhà đầu tư Nhật Bản; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người Việt Nam, các doanh nghiệp kiều bào trên thế giới trong đó có Nhật Bản.

- Về phía Nhật Bản: Một số địa phương đã có/mong muốn có quan hệ hợp tác với chính quyền Việt Nam; phòng Thương mại và Công nghiệp các địa phương; các cơ quan, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp (Jetro, JVBSC, SMEs, AOTS, IBPC,…) của Nhật Bản tại khu vực Kansai; các doanh nghiệp Nhật Bản; các trường đại học, tổ chức, cá nhân sở hữu công nghệ mong muốn chuyển giao.

4. Thời gian: Ngày 10/10/2023

5. Địa điểm: Khách sạn/Trụ sở TLSQ (TLSQ sẽ thông báo sau)

6. Nội dung chương trình:

- Giới thiệu tổng quát về khu vực Kansai; tiềm năng hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp.

- Tình hình hợp tác Việt Nam – Kansai; giới thiệu nhu cầu hợp tác chính quyền các địa phương phía Việt Nam.

- Môi trường đầu tư, kinh doanh, chính sách ưu đãi, khuyến khích doanh nghiệp Nhật Bản của các địa phương Việt Nam.

- Kinh nghiệm và kỳ vọng hợp tác của các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản đối với chính quyền và doanh nghiệp Việt Nam.

- Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sang Việt Nam.

- Giao lưu, kết nối, trao đổi nhu cầu hợp tác, tìm kiếm đối tác của doanh nghiệp, tổ chức hai nước.

- Bên cạnh các nội dung trao đổi tại Hội nghị, Ban Tổ chức sẽ tổ chức các lễ ký kết (nếu có), gặp gỡ giữa chính quyền Việt Nam – Nhật Bản.

Các doanh nghiệp có nhu cầu, vui lòng liên hệ đồng chí Nguyễn Hải Yến (viber) +81-80-5289-8899; e mail: hayenphuong@yahoo.com để biết thông tin về địa điểm tổ chức cụ thể và kinh phí tham gia.

Phòng Quản lý Doanh nghiệp.

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang