• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI NGHỊ GẶP GỠ DOANH NGHIỆP FDI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2024

Sáng ngày 28/3/2024, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) năm 2024.

Tham dự Hội nghị có ông Hồ Thanh Sơn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, bà Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp cùng lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các đơn vị kinh doanh hạ tầng các KCN và gần 150 doanh nghiệp FDI hoạt động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; tổng cộng có hơn 400 đại biểu, khách mời dự Hội nghị.

Co Hoang.jpg

Tại buổi đối thoại, các doanh nghiệp trao đổi các vấn đề như: cơ sở hạ tầng xung quanh khu công nghiệp, lưu trú trong khu công nghiệp, sử dụng năng lượng mặt trời để phục vụ sản xuất, mật độ xây dựng nhà máy.... Một số doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng dự án nhưng gặp khó khăn trong việc giao đất, thuê đất.

Cty Loteco y kien.jpg    Cty Otsuka.jpg

Tại Hội nghị, đã có 08 lượt ý kiến của các doanh nghiệp nêu ra và hầu hết đều được các sở ngành trả lời trực tiếp tại hội nghị. Đối với các nội dung chưa được giải quyết, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng đề nghị các Sở, ban ngành tiếp thu các ý kiến, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình nhanh chóng có giải pháp hoặc tham mưu UBND tỉnh có giải pháp tháo gỡ các vướng mắc còn chưa được các sở ngành giải đáp thỏa đáng tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã tổ chức trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022-2023 và 07 doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động xuất khẩu trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Khen thuong SXKD.jpg  Khen thuong XK.jpg

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Hồ Thanh Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính hơn nữa, chỉ đạo các sở, ban, ngành áp dụng triệt để dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4; nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, đạo đức công vụ để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và môi trường thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; triển khai chuyển đổi số toàn diện trên mọi lĩnh vực, xem đây là công cụ quan trọng để đổi mới, nâng cao chất lượng điều hành công tác quản lý của Nhà nước tiến tới xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số và thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ số, hình thành các doanh nghiệp công nghệ số có sức cạnh tranh trên thị trường.

Pho Bi thu.jpg

Đồng thời, Lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận ý kiến trao đổi thẳng thắn của các doanh nghiệp và sẽ chọn lọc, tiếp thu bổ sung vào các giải pháp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Năm 2023, là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Kế hoạch 5 phát triển kinh tế- xã hội năm 2021-2025. Bên cạnh những thời cơ, thuận lợi; tình hình kinh tế của tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung chịu ảnh hưởng tác động nặng nề của tình hình kinh tế thế giới và khu vực. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Tỉnh ủy, sự đồng hành, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 đạt được nhiều kết quả quan trọng, cụ thể Tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP (theo giá so sánh 2010) đạt 246.448,8 tỷ đồng, tăng 5,3% so với cùng kỳ; Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 5,27%; Thu hút đầu tư mới được 102 dự án (trong nước 22 dự án và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là 80 dự án). Có 4.052 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2023 đạt 114 ngàn tỷ đồng, tăng 12,97% so với cùng kỳ, chiếm khoảng 24% so với tổng sẩn phẩm quốc nội trên địa bàn tỉnh.

So KHDT bao cao.jpg

Bước sang năm 2024, các cấp chính quyền địa phương luôn hy vọng doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp tục tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện tốt nghĩa vụ của doanh nghiệp đối với Nhà nước, với người lao động và trách nhiệm đối với cộng đồng. Tiếp tục thông tin kịp thời với cấp thẩm quyền về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn.

Bên cạnh đó, tỉnh Đồng Nai luôn tin tưởng các cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ các chính sách của Đảng, Nhà nước và của UBND tỉnh, cùng với sự bản lĩnh, sự nhạy bén, tính năng động, khả năng sáng tạo của các doanh nghiệp cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện về kinh tế xã hội; là trung tâm công nghiệp và dịch vụ hàng không, cảng nước sâu, cửa ngõ giao thương quốc tế, một trong những cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước vào năm 2025 và thuộc nhóm đầu các tỉnh phát triển.


Phòng Quản lý Đầu tư

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang