• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TIỀM NĂNG VÀ CƠ HỘI PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG TẠI ĐỒNG NAI VÀ LONG AN

​Sáng ngày 26/4, tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Đồng Nai và tỉnh Long An đã  phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel), Tập đoàn Hyosung tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư.

Dự Hội nghị có Ông Vũ Hồ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Hàn Quốc; Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Long An; Ông Nguyễn Văn Út - Chủ tịch UBND tỉnh Long An; Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Ông Shin Choong Il - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh; Bà Nguyễn Cẩm Phương – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel); Ông Whang Yun Eun, Phó Tổng Giám Đốc Ban Chiến Lược Tập đoàn Hyosung cùng Lãnh đạo các Sở, ngành, các đơn vị kinh doanh hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Long An cùng tham gia Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai tại Hàn Quốc.

Sau hơn 30 năm Việt Nam mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, nguồn vốn đầu tư FDI đã trở thành nguồn lực quan trọng để Việt Nam nhanh chóng trở thành “điểm sáng" trong chuỗi cung ứng toàn cầu, góp phần vào sự cho tăng trưởng và hội nhập kinh tế quốc tế.

Cùng với quan hệ giữa hai quốc gia đã nâng tầm đối tác chiến lược toàn diện, việc hợp tác phát triển kinh tế giữa Việt Nam - Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục được nâng tầm và phát triển hiệu quả hơn nữa.

Hiện nay, Chính phủ Việt Nam ưu tiên đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông liên Vùng; nâng cấp hạ tầng xã hội; phát triển công nghiệp bền vững và chuyển đổi xanh để ứng phó với biến đổi khí hậu; tập trung các nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông, tạo liên kết các vùng kinh tế trọng điểm để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong đó, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Long An là 2 địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nằm trong chiến lược trọng điểm này và được hỗ trợ nhiều nguồn lực phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, gắn với đẩy mạnh liên kết vùng, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển trục kinh tế Đông Nam Bộ - Tây Nam Bộ.

Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức tại Seoul Hàn Quốc là minh chứng cho mối quan hệ ngày càng được củng cố; hợp tác trên các lĩnh vực ngày càng thực chất và đi vào chiều sâu; tình hữu nghị và hiểu biết ngày càng sâu sắc giữa tỉnh Đồng Nai - Long An và các doanh nghiệp, địa phương của Hàn Quốc.

Hội nghị đã thu hút đông đảo nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm với hơn 100 doanh nghiệp tham dự.

Hoi nghi.jpg 

Các Nhà đầu tư Hàn Quốc tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Nguyên - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế về cơ sở hạ tầng, giao thông, nguồn nhân lực,… và thông tin những định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới đối với lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và công nghiệp chế biến; dịch vụ, hạ tầng….

Anh Nguyen.jpg
Ông Nguyễn Hữu Nguyên giới thiệu định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai


Bên cạnh đó, ông Trương Văn Liếp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An giới thiệu chi tiết về môi trường đầu tư, định hướng phát triển và các lĩnh vực thu hút đầu tư tỉnh Long An.

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các vùng kinh tế lân cận như Đồng Nai, Long An. Việc quy hoạch và phát triển công nghiệp bền vững cũng là một trong những bài toán cần quy hoạch bài bản để phát triển trục kinh tế Đông Nam Bộ - Tây Nam Bộ. Do vậy, Long An và Đồng Nai chú trọng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực tăng trưởng xanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững; khuyến khích chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh, phát triển hạ tầng các khu công nghiệp xanh, nhằm đóng góp tích cực vào việc giảm khí thải carbon, hướng đến mục tiêu Netzero 2050. Tạo ra những bước đột phá, phát triển kinh tế Vùng mạnh mẽ hơn nữa.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Cổ Phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (Saigontel) cũng đã giới thiệu về mô hình khu công nghiệp Xanh, giảm thải carbon Saigontel. Saigontel là thành viên của Tập đoàn đầu tư Sài Gòn, hiện đang thực hiện các đề án Tăng Trưởng Xanh tại các tỉnh thành Việt Nam.

Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các vùng kinh tế lân cận như Đồng Nai, Long An. Việc quy hoạch và phát triển công nghiệp bền vững cũng là một trong những bài toán cần quy hoạch bài bản để phát triển trục kinh tế Đông Nam Bộ - Tây Nam Bộ

Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã truyền tải nhiều thông tin hạ tầng giao thông đồng bộ, kết nối giao thương giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các vùng kinh tế lân cận như Đồng Nai, Long An, chính sách hỗ trợ nhà đầu tư Hàn Quốc khi đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực hạ tầng qua các bài phát biểu đại diện Cơ quan hợp tác và phát triển cơ sở hạ tầng đô thị Hàn Quốc tại nước ngoài - KIND và chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại Đồng Nai từ Tập đoàn Hyosung.

Nhằm đánh giá cao tinh thần hợp tác và ghi nhận tiềm năng - cơ hội hợp tác giữa các bên, cũng qua Hội nghị, trước sự chứng kiến của các cơ quan ngoại giao giữa hai nước, các nhà đầu tư đã trao ý định thư quan tâm hợp tác đến lãnh đạo của tỉnh Long An và Đồng Nai. 

Trao Y dinh thu 1.jpg  Trao Y dinh thu 2.jpg

Các Nhà đầu tư Saigontel, Công ty Samsung E&A, Liên danh Công ty BHI và Orbis, Zenith Group cũng đã có những ghi nhớ hợp tác trong việc phát triển thí điểm mô hình Khu công nghiệp xanh, tiểu Khu công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, cơ sở hoàn nguyên môi trường… tại tỉnh Long An.

Quan hệ giữa hai nước Việt Nam, Hàn Quốc ngày càng phát triển toàn diện về mọi mặt, nhất là về chính trị, ngoại giao, thương mại và đầu tư kể từ sau khi hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện năm 2022. Hội nghị xúc tiến đầu tư là cơ hội để doanh nghiệp Hàn Quốc hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế, chính sách, môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Đồng Nai, Long An nói riêng; đồng thởi cũng là dịp để các tỉnh có thể trực tiếp trao đổi và lắng nghe ý kiến về các khả năng kết nối hợp tác đầu tư, thương mại giữa các doanh nghiệp của hai nước.

* Trước đó, chiều ngày 25/4, tại Seoul, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Công ty SMBL (Mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc), Công ty Phát triển công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Công nghệ viễn thông Sài Gòn (Saigontel) tổ chức Tọa đàm “Tỉnh Đồng Nai và các doanh nghiệp Hàn Quốc cùng nhau thúc đẩy tăng trưởng xanh" với sự tham gia của đại diện 27 tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc quan tâm đến môi trường đầu tư của tỉnh Đồng Nai.​


Phòng Quản lý Đầu tư

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang