• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NHÀ MÁY CÔNG TY TNHH WATAKYU VIỆT NAM TẠI KCN AMATA ĐI VÀO HOẠT ĐỘNG

Buổi lễ có sự tham dự của Ông ONO MASUO - Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Hồ Chí Minh; Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai; lãnh đạo Watakyu Seimoa Corporation, Itochu Corporation, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái, Công ty TNHH Watakyu Việt Nam.

Hinh chung.jpg

Dự án Công ty TNHH Watakyu do 02 Nhà đầu tư Nhật Bản (là WATAKYU SEIMOA CORPORATION và ITOCHU CORPORATION) và 01 Nhà đầu tư Việt Nam (là CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN PHÚ THÁI HOLDINGS) được thành lập vào năm 2019 tại Khu công nghiệp Amata, với mục tiêu hoạt động: Giặt ủi, khử khuẩn các sản các sản phẩm dệt may. Dự án có mức vốn đầu tư đăng ký là 33 triệu USD trên diện tích đất 02ha. Đây là Nhà máy thứ 66 của tập đoàn WATAKYU có trụ sở chính tại Kyoto.

Mặc dù trải qua các năm, từ năm 2019-2022 đầy khó khăn và thách thức dưới sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 và ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới, đến nay chủ đầu tư cùng tập thể cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Watakyu Việt Nam đã nỗ lực hoàn thành công tác thi công Nhà máy, đưa dự án đi vào hoạt động.​

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Dương Thị Xuân Nương - Phó Trưởng Ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp đánh giá cao sự nỗ lực của Chủ đầu tư trong việc quyết tâm triển kha​i, đưa dự án đi vào hoạt động. Việc xây dựng và đưa Nhà máy của Công ty vào hoạt động sẽ góp phần tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động và đóng góp thêm vào phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. 

Chị Nương phát biểu.jpg

Đồng Nai là tỉnh có nền công nghiệp phát triển, hiện có 32 KCN hoạt động trên toàn tỉnh, đã thu hút được 43 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động đầu tư với tổng số 2.132 dự án trong đó có 1.483 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 30,34 tỷ đô la Mỹ.

Đạt được thành tựu như trên là nhờ trong những năm qua, tỉnh Đồng Nai luôn xem đầu tư trực tiếp nước ngoài là một trong những nguồn động lực chính để phát triển. Các dự án FDI đã có đóng góp rất lớn trong sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong đó, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về số lượng dự án (267 dự án) và đứng thứ ba về vốn đầu tư đăng ký (5,198 tỷ USD). Các dự án có vốn đầu tư Nhật Bản trong các KCN đã thu hút khoảng 61.200 lao động. Nhìn chung, các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động kinh doanh và đầu tư tại Đồng Nai ổn định, hiệu quả và chấp hành tốt các quy định pháp luật về đầu tư, môi trường, xây dựng, lao động..., có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, thực sự tạo niềm tin không chỉ với tỉnh Đồng Nai mà cả đối với đất nước Việt Nam về công nghệ sản xuất, chất lượng sản phẩm, kinh nghiệm quản lý… Các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động khá phong phú như sản xuất linh kiện điện tử, thiết bị điện, các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, ….


Phòng Quản lý Đầu tư

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang