• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
CẢNH BÁO LỢI DỤNG CÔNG NGHỆ DEEPFAKE ĐỂ THỰC HIỆN CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT

​            Thời gian qua, tội phạm công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp. Trong đó có thủ đoạn hack các tài khoản mạng xã hội hoặc tạo tài khoản giả mạo sau đó vay mượn tiền và chiếm đoạt tài sản. Tinh vi hơn, hiện nay các đối tượng phạm tội lợi dụng công nghệ Deepfake để tạo các cuộc gọi video giả mạo có độ chính xác cao, rất khó phân biệt thật giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nghiên, video do đối tượng tạo sẵn thường có nội dung chung chung, không phù hợp hoàn toàn với ngữ cảnh thực tế giao tiếp với nạn nhân, có thể khiến nạn nhân nghi ngờ, phát hiện. Để che lấp khuyết điểm trên, các đối tượng thường tạo ra video có tín hiệu chập chờn được thực hiện trong khu vực phủ sóng di động/wifi yếu.

hack.jpg

          Ngoài ra, không loại trừ khả năng các đối tương phản động sử dụng các video giả mạo các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng chí Lãnh đạo chính quyền địa phương để chỉ đạo các nội dung không đúng hoặc sử dụng các video giả mạo những người có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội đăng tải với nội dung kích động, tuyên truyền chống phá.

          Để chủ động phòng ngừa các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng, lợi dụng công nghệ Deepfake. Ban Quản lý các Khu công nghiệp triển khai thông báo tới các Doanh nghiệp trong Khu công nghiệp tuyên tuyền sâu rộng tới người lao động dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phổ biến về phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn giả mạo cuộc gọi video đến các cơ quan, doanh nghiệp, người dân. Khuyến khích cán bộ, công chức, người dân khi nhận cuộc gọi, tin nhắn vay mượn tiền, chuyển tiền thông qua mạng xã hội cần trực tiếp xác minh đối tượng với người gọi, không làm theo chỉ đạo chuyển tiền cho bên thứ ba. Trường hợp nghi vấn đối tượng giả mạo người thân trên mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.

          Doanh nghiệp vận động người lao động thường xuyên truy cập vào trang mạng xã hội Facebook của Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an tỉnh Đồng Nai (địa chỉ Fanpage: http://facebook.com/anm.cadongnai) để kịp thời nắm bắt các thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để phạm tội

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang