• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
NHỮNG BIỆN PHÁP CỤ THỂ GIÚP ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CHỈ SỐ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TẠI BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI

        Năm 2023, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai (Ban Quản lý) đứng đầu về Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành với 87,45 điểm. ​Để đạt được thành tích này, tập thể CBCC-VC Ban Quản lý đã nỗ lực hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, đẩy mạnh các giải pháp cải cách, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính. Những biện pháp cụ thể giúp đạt được kết quả Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh tại Ban Quản lý như sau:

          1. Tính minh bạch, tiếp cận thông tin

          - Các thông tin về thủ tục đầu tư, quy hoạch, định hướng phát triển phát triển các KCN được công khai trên trang web của Ban Quản lý.

          - Các thông tin về các thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa Trung tâm PV HCC tỉnh, nơi tiếp nhận và trao trả hồ sơ, đồng thời trên các trang web dịch vụ hành chính công của tỉnh, của Ban Quản lý công bố, công khai các thủ tục hành chính, mẫu biểu chuẩn, các doanh nghiệp có thể chép, điền các thông tin theo yêu cầu mà không cần phải đến liên hệ tại bộ phận một cửa.

          2. Tính năng động

          - Luôn nâng cao hiệu quả công tác cập nhật, theo dõi, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao, đặc biệt chú trọng các nhiệm vụ liên quan đến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để xử lý kịp thời, tránh để kéo dài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp...

          - Trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Ban Quản lý phát huy sự năng động, sáng tạo, linh hoạt vận dụng các chủ trương, chính sách trong khuôn khổ pháp luật để xử lý hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý những vấn đề mới phát sinh, những vấn đề Trung ương quy định có điểm chưa rõ, trên tinh thần giải quyết nhanh chóng, tạo môi trường đầu tư - kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp;

          - Quán triệt, tuyên truyền công chức, viên chức thực hiện nghiêm quy định về đạo đức công vụ, văn hóa công sở khi tiếp xúc với người dân, doanh nghiệp; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có biểu hiện hạch sách, nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực thi công vụ.

          - Đặc biệt, chỉ đạo các Phòng chuyên môn, Văn phòng Đại diện thường xuyên nắm bắt tình hình hoạt động, duy trì các kênh đối thoại với các  nhà đầu tư để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cam kết của tỉnh đối với các nhà đầu tư; kịp thời cụ thể hóa các cơ chế, chính sách ưu đãi của Nhà nước cho doanh nghiệp bảo đảm phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

          3. Về chi phí thời gian

          - Hỗ trợ doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký dự án đầu tư qua mạng và duy trì thực hiện các dịch vụ công một phần, toàn trình đối với hầu hết các lĩnh vực (hiện nay Ban Quản lý có 39 thủ tục cung cấp VDC trực tuyến); nâng cao hiệu quả trong ứng dụng, sử dụng Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký đầu tư, cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa ASEAN mẫu D.

          - Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành công việc, ứng dụng hiệu quả phần mềm dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, phần mềm quản lý điều hành văn bản của tỉnh và các phần mềm khác trong công tác quản lý điều hành.

          - Ban Quản lý luôn tăng cường công tác hỗ trợ, tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp về thực hiện TTHC trực tuyến, đồng thời cũng phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông nâng cấp, cải thiện hạ tầng kỹ thuật để tạo thuận lợi cho việc thực hiện TTHC trực tuyến.

          4. Chi phí không chính thức

          - Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến để giám sát việc tiếp nhận, thực hiện thủ tục hành chính nhằm cắt giảm chi phí không chính thức cho người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận với thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

          - Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng “tham nhũng vặt", nhũng nhiễu, gây phiền hà cho doanh nghiệp. Gắn việc kiểm soát tham nhũng với công tác đánh giá công chức; xử lý nghiêm các trường hợp phát hiện có liên quan đến hành vi tham nhũng, tiêu cực.

          5. Cạnh tranh bình đẳng

          - Công khai, minh bạch thông tin về các chủ trương, chính sách, hỗ trợ đối với doanh nghiệp bằng nhiều hình thức để các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận.

          - Các dự án đầu tư trong KCN không kể lớn, nhỏ hoặc có đóng góp nhiều cho tỉnh đều được đối xử bình đẳng, được tiếp cận thông tin và giải quyết thủ tục hành chính, giải quyết các khó khăn, vướng mắc như nhau.

          6. Hỗ trợ doanh nghiệp

          - Thực hiện chủ trương đổi mới lề lối làm việc, cắt giảm TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, hạn chế gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Trong nhiều năm liền, Ban Quản lý là đơn vị thực hiện cắt giảm thời gian xử lý TTHC, đồng thời các đề xuất của Ban Quản lý về cắt giảm thời gian cũng đã được các Bộ, ngành tiếp thu chỉnh sửa trong các VBQPPL quy định TTHC (cấp Giấy phép lao động, cấp giấy chứng nhận đầu tư, cấp giấy phép xây dựng, thẩm định ĐTM…).

          - Phối hợp các cơ quan chuyên ngành tham mưu UBND tỉnh về hoạt động thanh tra, kiểm tra đảm bảo không quá 1 lần/năm/doanh nghiệp trên tinh thần hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

          - Đặc biệt, tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp trong KCN định kỳ (giao ban hạ tầng, gặp gỡ DN FDI, giao ban doanh nghiệp định kỳ 6 tháng/lần…). Từ những buổi gặp gỡ và đối thoại thường xuyên của chính quyền với các doanh nghiệp đã góp phần tích cực để đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Qua đó các doanh nghiệp được tiếp cận thông tin về cơ chế, chính sách nhanh hơn, thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất - kinh doanh.

          7. Thiết chế pháp lý

          - Chủ động rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật do UBND tỉnh ban hành để tham mưu, sửa đổi, thay thế cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

         - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật có liên quan đến các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp.

         - Rà soát, đề xuất bãi bỏ một số thủ tục không còn cần thiết theo đúng các quy định của VBQPPL quy định về TTHC.

          8. Vai trò của người đứng đầu

          - Quán triệt nâng cao trách nhiệm, thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm việc với nhà đầu tư, doanh nghiệp.

          - Lãnh đạo Ban Quản lý cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ, có phân công, gắn trách nhiệm đối với đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành.

          - Tăng cường công tác kiểm tra công vụ, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng liên quan đến các hành vi nhũng nhiễu của cán bộ, công chức.

          - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 03/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các đơn vị trực thuộc.

          9. Số liệu TTHC năm 2023

Năm 2023, Ban Quản lý đã tiếp nhận 9.122 hồ sơ (trong đó có 454 hồ sơ kỳ trước chuyển qua), đã giải quyết 8.917 hồ sơ, trong đó đúng hạn 8.843 hồ sơ (99,17%), trễ hạn 74 hồ sơ (0,82%), còn 205 hồ sơ đang giải quyết.

Ban Quản lý đã tiếp nhận 6.229 hồ sơ trực tuyến (toàn trình, một phần) tại các lĩnh vực Đầu tư, Lao động và Môi trường, chiếm 68,28% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; đã giải quyết 6.160 hồ sơ, trong đó đúng hạn 6.142 hồ sơ, đạt 99,7% so với tổng số hồ sơ đã giải quyết, còn 69 hồ sơ đang giải quyết.


Vũ Thị Ngọc Thủy

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang