• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐỒNG NAI DUY TRÌ GIAO LƯU, KẾT NỐI NGUỒN NHÂN LỰC GIỮA SINH VIÊN VÀ CÁC DOANH NGHIỆP NHẬT BẢN

​     Chiều ngày 30/7/2024, tại Trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai đã diễn ra sự kiện giao lưu, kết nối giữa 200 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Cao Đồng Nai (DCoHT), Trường Đại học Lạc Hồng (LHU), Trường Đại học Đồng Nai, Trường Cao đẳng Hoà Bình Xuân Lộc và 20 doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

     Đến tham dự sự kiện có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện thành viên Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ của các sở ban ngành, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai và sự tham dự của Ông Ueda Masaya – Tổng thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện Ngân hàng Ikeda Senshu – đối tác của Tổ Điều phối viên và các phóng viên báo đài.

    Sự kiện được UBND tỉnh tổ chức hàng năm thông qua Tổ Điều phối viên, trong đó Ban Quản lý các Khu công nghiệp là thành viên thường trực, chủ trì, phối hợp với các thành viên Tổ Điều phối viên Sở ngành và hiệp hội cùng tổ chức.

     Chương trình phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất do Cục Kinh tế, Thương Mại - Công nghiệp vùng Kansai (METI – Kansai) và Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai giao trách nhiệm cho Ban Quản lý các Khu công nghiệp phối hợp với Trung tâm Trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương, LHU, DCoHT thực hiện, đã thu được nhiều kết quả. Hàng năm, hai trường LHU, DCoHT đã đào tạo các sinh viên hiểu biết về 3S và An toàn, có tác phong công nghiệp và thông qua chương trình giao lưu nguồn nhân lực do Ban Quản lý các KCN chủ trì, đã kết nối các sinh viên và các doanh nghiệp lại với nhau, tạo ra sự liên kết giữa môi trường giáo dục và môi trường thực tập, sản xuất của doanh nghiệp.

      Phát biểu tại sự kiện, Bà Nguyễn Thị Hoàng đã chia sẻ tình hình đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản trong các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, cụ thể: Trong số 44 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư vào các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai thì Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 về tổng vốn đầu tư, với 269 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đầu tư khoảng 5,23 tỉ USD; trong số này có rất nhiều doanh nghiệp thuộc vùng Kansai. Trong 07 tháng đầu năm 2024, đã có 05 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các Khu công nghiệp Đồng Nai với vốn đầu tư khoảng 22,7 triệu USD. Để hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nhỏ và vừa vùng Kansai, tháng 4 năm 2013, UBND tỉnh Đồng Nai và METI - Kansai đã ký Thỏa thuận khung về hợp tác kinh tế và tới nay đã tái ký kết 4 lần, và hiện nay đang trao đổi để tái ký kết lần thứ 5. Thông qua các lần ký kết, METI - Kansai đã cùng với UBND tỉnh Đồng Nai triển khai tích cực các nội dung ký kết: Phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp của vùng Kansai đầu tư vào Đồng Nai và hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cung ứng cho ngành công nghiệp tỉnh Đồng Nai. Thông qua hợp tác giữa UBND tỉnh Đồng Nai và METI - Kansai đã triển khai và đào tạo được hơn 7.000 sinh viên cho tỉnh về 3S và An toàn.​

2_1024_31072024135812.jpg3_1024_31072024135812.jpg 

Hình 1: Quang cảnh các sinh viên gặp gỡ các doanh nghiệp tại các phòng trưng bày

     Bà Nguyễn Thị Hoàng cũng cho biết thêm về hoạt động liên quan đến công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp sản xuất, chúng tôi cũng xin thông tin thêm, dự kiến trong tháng 10, tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức đoàn khảo sát về các mô hình 3S và An toàn tại Nhật để nghiên cứu triển khai tại Đồng Nai nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm thực tế về 3S và An toàn sản xuất của học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp của tỉnh.

     Ông Yamaguchi Hitoshi đại diện Công ty TNHH Việt Nam Suzuki đã trình bày tại hội nghị.

     Em Trương Hoàng Khánh – đại diện cho hơn 200 sinh viên tham dự hội nghị đã chia sẻ những kiến thức và kỹ năng được học tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng Nai.

16_1024_31072024135813.jpg 

Hình 2: Các thành viên tham dự chụp hình lưu niệm

     Ban Tổ chức cũng đã gửi đến quý doanh nghiệp tham dự Thư cảm ơn với mong muốn rằng trong thời gian tới các doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng sẽ tiếp tục liên kết, phát triển hơn nữa trong công tác tạo việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Nguyễn Hữu Đức – Tổ phó Tổ Điều phối viên tỉnh Đồng Nai

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang