• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
HỘI THẢO “THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI CÔNG NGHỆ, NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI”

Ngày 02/7/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo với chủ đề "Thực trạng và giải pháp chuyển đổi công nghệ nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp Đồng Nai".

Hội thảo có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 200 khách mời là đại diện các Sở, ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, các chuyên gia/nhà khoa học, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay, ngành công nghiệp Đồng Nai đã có những bước tiến trong việc áp dụng công nghệ mới, tuy nhiên không ít doanh nghiệp vẫn sử dụng công nghệ cũ, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm; bên cạnh đó, việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển còn hạn chế, chưa tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng cao. Do đó, chuyển đổi công nghệ không chỉ là yếu tố then chốt giúp các doanh nghiệp nâng cao năng suất, giảm chi phí, mà còn là nền tảng để phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Hội thảo với mục đích đánh giá thực trạng công nghệ của tỉnh, đồng thời đề xuất các giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp, thu hút các dự án, lĩnh vực đầu tư mới, qua đó nâng cao nhận thức và thúc đẩy hoạt động chuyển đổi công nghệ trong các ngành, lĩnh vực đầu tư, góp phần nâng cao sức cạnh tranh công nghiệp tỉnh Đồng Nai.

Bi thu.jpg

Tại Hội thảo đã có 09 tham luận được các chuyên gia, nhà khoa học, các sở ngành, doanh nghiệp trình bày. Báo cáo tham luận tập trung nội dung về định hướng phát triển công nghiệp trong quy hoạch tỉnh, Chuyển đổi công nghệ trên địa bàn tỉnh, Kinh tế số Đồng Nai, KCN thông minh – chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất, Chuyển đổi số tại Công ty Nestlé và Công ty Tripod thúc đẩy tăng trường, đáp ứng xu thế phát triển và phát triển bền vững.

C.Hoang.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Bí thư Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực của các chuyên gia, nhà khoa học, sở, ngành và doanh nghiệp, đồng thời cũng xác định đẩy mạnh chuyển đổi công nghệ là mục tiêu, nhiệm vụ, là kim chỉ nam theo định hướng tại Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

tham luan.jpg

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định vị thế của Đồng Nai khi có sân bay Quốc tế Long Thành, cảng biển, các tuyến đường cao tốc,... Với vị trí đắc địa, tỉnh sẽ không chấp nhận những dự án có công nghệ lạc hậu tại các KCN. Trong thời gian sắp tới, tỉnh Đồng Nai có tiếp tục là một trong các tỉnh, thành dẫn đầu công nghiệp trong cả nước hay không là do khoa học công nghệ quyết định, đây là điểm mấu chốt trong kế hoạch thực hiện. Đồng Nai mong muốn các doanh nghiệp chung tay cùng với địa phương quan tâm mạnh mẽ hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, trọng tâm là công nghệ khoa học./.

Phòng QL Doanh nghiệp

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang