• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TỈNH ĐỒNG NAI TIẾP ĐÓN VÀ LÀM VIỆC VỚI TẬP ĐOÀN COHERENT (HOA KỲ)

​Sáng ngày 31/10/2023, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Coherent (Hoa Kỳ) và Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW tại trụ sở Tỉnh ủy đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào các khu công nghiệp Đồng Nai.​

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, các Sở, ngành liên quan.

Lam viec voi Coherent.jpg 

Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh, Ông Steve Rummel - Phó Chủ tịch cấp cao - Vật liệu Kỹ thuật và Quang học Laser của Tập đoàn Coherent, Trưởng đoàn cho biết, Coherent là Tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ chuyên sản xuất, cung ứng vật liệu, linh kiện, hệ thống bán thành phẩm, hệ thống hoàn chỉnh và các dịch vụ liên quan ngành công nghiệp công nghệ cao, truyền thông, điện tử và thiết bị đo đạc. Hiện Coherent có 126 nhà máy, địa điểm văn phòng đại diện tại 24 quốc gia trên thế giới và là nhà cung ứng hàng đầu cho nhiều thương hiệu lớn như Google, Amazon, Tencent, Huawei, Ford… Tại Việt Nam, Tập đoàn đã thực hiện hoạt động đầu tư từ năm 2005 tại KCN VSIP 1 (Bình Dương) và KCN Yên Phong (Bắc Ninh).

Sau một thời gian tìm hiểu, Tập đoàn quyết định thuê 03 khu nhà xưởng có tổng diện tích hơn 76.000 m2 của Công ty Cổ phần Phát triển Công nghiệp BW tại KCN Nhơn Trạch 1 và KCN Nhơn Trạch 2 – Lộc Khang, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai để mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam với 03 dự án công nghệ cao gồm: Dự án chất bán dẫn silicon carbide (SIC); dự án quang học tiên tiến (Advanced optics) và dự án M-Cubed (đo lường và kiểm tra, sản xuất linh kiện bán dẫn). Tổng vốn đăng ký đầu tư ban đầu của 03 dự án là 750 triệu USD, được chia ra các giai đoạn đầu tư theo lộ trình cụ thể, khi đi vào hoạt động dự kiến cho giá trị sản xuất đạt hơn 1,2 tỷ USD/năm.

Trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Coherent, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng lĩnh bày tỏ niềm phấn khởi, hoan nghênh Tập đoàn đầu tư vào Đồng Nai do dự án có tính chất công nghệ cao, cốt lõi phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh; đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đầu tư lâu dài, hiệu quả tại tỉnh. Đồng chí cũng đã chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh cùng Lãnh đạo các Sở, ngành địa phương đặc biệt quan tâm, hỗ trợ doanh nghiệp về thủ tục hành chính, cung ứng nguồn lao động chất lượng cao cho các dự án của Tập đoàn. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng thông tin thêm về tình hình, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Đồng Nai với doanh nghiệp; lãnh đạo Ban Quản lý các KCN và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai cam kết sẽ phối hợp nhà đầu tư, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, đăng ký doanh nghiệp nhanh nhất có thể ngay sau khi nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ từ Tập đoàn Coherent.

BQL trao đổi thông tin.jpg

Cũng tại buổi tiếp, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trao đổi, giải đáp, làm rõ các vấn đề Tập đoàn quan tâm trên tinh thần hợp tác, chia sẻ, vì lợi ích của doanh nghiệp và sự phát triển chung của tỉnh. ​​


Phòng Quản lý Đầu tư​

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang