• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ GIAO THƯƠNG DOANH NGHIỆP VIỆT NAM – NHẬT BẢN NĂM 2023 MỞ RA NHIỀU CƠ HỘI HỢP TÁC CHO DOANH NGHIỆP HAI NƯỚC

​   Ngày 09/11/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai và Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI – Kansai) đã tiến hành tổ chức thành công hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản. Hội nghị tạo cơ hội giao lưu, kết nối cho hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam - doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đặt hàng gia công và chế tạo các sản phẩm.​​

Picture1_1024_10112023142259.jpg

   Tham dự hội nghị, về phía lãnh đạo UBND tỉnh có bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó chủ tịch, Ông Nguyễn Trí Phương – Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai, Bà Đoàn Thị Ngọc Vân – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ông Thái Thanh Phong – Phó Giám đốc Sở Công Thương, Ông Nguyễn Hữu Đức – Tổ phó Tổ Điều phối viên, cùng các lãnh đạo các trường, đơn vị và thành viên Tổ Điều phối viên. Về phía khách mời, Bà Ueda Mayuko, Giám đốc bộ phận kinh doanh quốc tế, Vụ Kinh tế đối ngoại thuộc METI – Kansai, Ông Hirata Tomoari – Trưởng ban kết nối Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh (JCCH HCM), Ông Matsumoto Nobuyuki – Trưởng đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và phóng viên báo đài trong và ngoài nước.

   Phát biểu tại hội nghị, Bà Nguyễn Thị Hoàng chia sẻ, Từ 2017 đến nay, được sự hỗ trợ của Meti-Kansai, tỉnh Đồng Nai đã thành lập Tổ Điều phối viên để thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ; hàng năm, Tổ duy trì tổ chức hoạt động kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Doanh nghiệp Nhật Bản để tạo cơ hội cho các bên tìm kiếm đối tác, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cũng như tăng cường tình hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam. Sau giao thương, đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Chúng tôi cho rằng việc kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Nhật Bản là hoạt động đặc biệt quan trọng, mở ra cho các doanh nghiệp cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các đối tác phù hợp, tiến tới hợp tác lâu dài để cùng nhau phát triển trong tương lai.

​   Năm nay, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục giao Tổ Điều phối viên phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản vùng Kansai tổ chức Hội nghị giao thương giữa các doanh nghiệp Nhật Bản và các doanh nghiệp Việt Nam, thuộc các lĩnh vực như gia công cơ khí, xi mạ, khuôn mẫu… và hoạt động này sẽ được duy trì hàng năm.

   Thay mặt Lãnh đạo UBND tỉnh, Bà Nguyễn Thị Hoàng gửi lời cám ơn chân thành đến METI - Kansai, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản đã hỗ trợ cho tỉnh thông qua Bàn Kansai và Tổ Điều phối viên xúc tiến phát triển công nghiệp hỗ trợ, để triển khai các nội dung hợp tác và phối hợp tổ chức hội nghị này. UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và chỉ đạo để các hoạt động của hai bên được triển khai đạt kết quả tốt nhất. Tôi cũng mong METI - Kansai tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho Tổ điều phối viên, cũng như tỉnh Đồng Nai để tạo môi trường giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi và đưa kinh tế hai địa phương ngày càng phát triển.

Picture2_1024_10112023142259.jpg

   Đại diện METI – Kansai cho biết, hiện Việt Nam đang thu hút sự chú ý như một điểm đến để các công ty Nhật Bản mở rộng kinh doanh xét từ góc độ quy mô thị trường và tiềm năng tăng trưởng, đồng thời được kỳ vọng sẽ là cơ sở để xây dựng chuỗi cung ứng tới các nước lân cận ở châu Á. Trong đó, số lượng công ty Nhật Bản hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai là 235, một trong những lớn nhất tại Việt Nam. Mặt khác, các công ty Nhật Bản mở rộng sang Việt Nam cần mở rộng hoạt động mua sắm tại địa phương để tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và mong muốn được hợp tác với các nhà cung cấp địa phương. METI-KANSAI mong muốn tiếp tục hỗ trợ các hoạt động như “tạo nơi kết nối các công ty Nhật Bản và Việt Nam" cùng với Điều phối viên tỉnh Đồng Nai.​

Picture3_1024_10112023142259.jpg

Hình ảnh: Ông Nguyễn Trí Phương – Trưởng Ban Ban Quản lý, đại diện Tổ Điều phối viên và Ông Ishii Hiroyuki – Tổng Giám đốc Khu Công nghiệp Long Đức ký kết ghi nhớ.

   Cũng tại hội nghị giao thương này, đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Tổ Điều phối viên và Công ty TNHH Đầu tư Long Đức, việc ký kết này sẽ giúp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm nhiều cơ hội kết nối, được hỗ trợ về nhà xưởng và đất xây dựng nhà xưởng với chi phí hợp lý từ phía Long Đức.

   Ông Hirata Tomoari cho biết, Đồng Nai là vùng kinh tế trọng điểm với nhiều khu công nghiệp, trong đó có cả các khu công nghiệp do nhà đầu tư Nhật Bản phát triển, là điểm đến hấp dẫn đối với rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa luôn là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí. Vì vậy, hội nghị hôm nay là cơ hội thúc đẩy giao thương vô cùng ý nghĩa đối với doanh nghiệp hai nước Việt – Nhật.

   Năm nay, Doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội nghị đã chuẩn bị chu đáo hơn cho việc tham gia kết nối.


Nguyễn Hữu Đức – Thành viên Bàn Kansai

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang