• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
KHU CÔNG NGHIỆP HÌNH THÀNH ĐẦU TIÊN Ở ĐỒNG NAI ĐÃ GẦN HOÀN THÀNH "SỨ MỆNH LỊCH SỬ"

Thành phố Biên Hòa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, dịch vụ, khoa học kỹ thuật, đầu mối giao thông, giao lưu của tỉnh Đồng Nai. Trong mối liên hệ vùng, thành phố Biên Hòa là đô thị vệ tinh và là đầu mối giao lưu quan trọng của vùng Thành phố Hồ Chí Minh, vùng Đông Nam Bộ, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo quy hoạch chung Thành phố Biên Hòa đến năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt, thành phố Biên Hòa sẽ phát triển theo hướng khai thác, nâng cao hiệu quả quỹ đất xây dựng hiện có, kết hợp mở rộng và phát triển thành phố chủ yếu về phía Bắc, Tây Bắc và dọc hai bên sông Đồng Nai tạo mối liên hệ hài hòa thành phố Biên Hòa với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.       

                                               Hinh 4.jpg

Thành phố Biên Hòa được xây dựng cải tạo trên cơ sở thành phố đã có và phát triển từ trước năm 1945. Kiến trúc cảnh quan các trục đường phố nội ô trong thời gian qua được phát triển theo hình thức tự phát và kết quả là hiện nay Thành phố Biên Hòa có một diện mạo hạ tầng không đồng bộ nên cần được cải tạo lại. Để phát triển thành phố Biên Hòa theo hướng hiện đại, cùng với việc phát triển khu trung tâm mới tại phường Thống Nhất và xã Hiệp Hòa, trong quy hoạch của thành phố đã tổ chức trục giao thông chính gắn kết các khu trung tâm với cửa ngõ thành phố, hai bên trục đường chính là các khu nhà cao tầng, khu cây xanh kết hợp dịch vụ nhằm tạo dựng cảnh quan đô thị hiện đại có tổ chức bố cục hoàn chỉnh.

Tiền thân của Khu công nghiệp Biên Hòa I là Khu kỹ nghệ Biên Hòa ra đời từ năm 1963 nên hạ tầng xây dựng theo công nghệ cũ, thiếu hệ thống xử lý nước thải đồng bộ, dù đã được nhiều lần nâng cấp. Do vậy, để có thể phát triển thành phố Biên Hòa theo đúng quy hoạch, việc chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa I thành Khu đô thị - dịch vụ - thương mại là cần thiết và tất yếu khách quan. Chỉ có chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Khu công nghiệp Biên Hòa I thì mới có thể thực hiện được định hướng qui hoạch nêu trên và dọc theo tuyến đường số 11 Khu công nghiệp Biên Hòa I - trục giao thông chính dẫn vào trung tâm thành phố sẽ có thể bố trí các công trình nhà cao tầng, khu cây xanh, dịch vụ thay thế cho các nhà máy hiện nay.

Sau khi hoàn thành đề án, Khu công nghiệp Biên Hòa I hiện nay sẽ trở thành một Khu đô thị - dịch vụ - thương mại mới hiện đại, văn minh nằm trải dài theo bờ sông Đồng Nai, gắn kết hài hòa với kiến trúc tổng thể của khu trung tâm Thành phố Biên Hòa và cù lao Hiệp Hòa, đáp ứng về sự hòa hợp giữa các công trình kiến trúc với cảnh quan thiên nhiên tạo nên một không gian đô thị xanh, hiện đại.

Ngày 28/01/2021, Thủ tướng Chính phủ có văn bản chấp thuận đưa Khu công nghiệp Biên Hòa I ra khỏi quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020. Ðây chính là cơ sở pháp lý quan trọng để tỉnh Ðồng Nai có thể thực hiện các thủ tục di dời các doanh nghiệp, chấm dứt hoạt động của khu công nghiệp lâu đời nhất cả nước.

Đề án chuyển đổi Khu công nghiệp Biên Hòa I thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ được thông qua là bước chủ trương, định hướng các nhiệm vụ thực hiện cho việc chuyển đổi công năng của Khu công nghiệp Biên Hoà I. Mục tiêu của Đề án là xây dựng một Khu đô thị - dịch vụ - thương mại mới văn minh, hiện đại và phát triển bền vững, tạo bộ mặt mỹ quan đặc trưng cho khu vực nói riêng và thành phố Biên Hòa nói chung; cải thiện môi trường, hạn chế ô nhiễm môi trường nước của hệ thống sông Đồng Nai.

Khu công nghiệp Biên Hoà I sẽ chấm dứt vị trí pháp lý của khu công nghiệp ngay sau khi các Sở, ngành hoàn thành việc tham mưu UBND tỉnh chuyển đổi công năng của Khu công nghiệp Biên Hoà I theo Đề án được UBND tỉnh phê duyệt.


Phòng Quản lý Đầu tư

Các tin khác

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang