• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẤU TRANH, PHÒNG NGỪA HÀNH VI LỪA ĐẢO, CHIẾM ĐOẠT TÀI SẢN TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Ngày 26/3/2024, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản số 3043/UBND-THNC về việc đấu tranh, phòng ngừa hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Ban Quản lý các KCN Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp phối hợp với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thực hiện tuyên truyền người lao động nhận biết, cảnh giác và phòng ngừa với các hành vi này. ​

1. Một số thủ đoạn lừa đảo phổ biến như: Giả danh các cơ quan tư pháp (công an, viện kiểm sát, tòa án…), mạo danh, giả danh cán bộ, chiến sỹ quân đội; tuyển cộng tác viên trên các sàn giao dịch điện tử, vay online; chiếm quyền các tài khoản mạng xã hội để mạo danh vay tiền bạn bè, người thân; kết bạn làm quen, hứa hẹn tặng quà có giá trị….Nạn nhận thường bị kẻ lừa đảo dẫn dụ, thao túng tâm lý, gài bẫy yêu cầu nộp tiền, chuyển tiền để chiếm đoạt.

2. Do đó, người lao động khi tham gia các hoạt động trên môi trường mạng phải nâng cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên tìm hiểu các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm này trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang chính thống của địa phương và lực lượng công an.

- Đối với người lao động tại các doanh nghiệp cần lưu ý 8 KHÔNG như: Không có nhà mạng nào gọi điện thông báo khóa sim, nợ cước; Không có kiến thức (không tham gia vào đầu tư online); Không có cơ quan Nhà nước nào làm việc qua điện thoại; Không có thần dược; Không có việc nhẹ lương cao; Không có người lạ gửi tiền cho bạn; Không tự ý chuyển khoản nếu không biết rõ người ấy là ai; Không tham lam (không có việc bỏ ra số tiền nhỏ mà thu được lợi lớn).

- Chia sẻ, tuyên truyền cho cộng đồng, người thân, bạn bè để chủ động phòng tránh, tố giác tội phạm và cung cấp thông tin cho lực lượng Công an nơi gần nhất khi phát hiện các dấu hiệu đáng ngờ hoặc qua đường dây nóng: 02513.685.134 (Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đồng Nai)

Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai thông báo, Doanh nghiệp biết và chủ động thực hiện​. 


Phòng Quản lý Lao động (Diza)-LTN

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang