• image01
  • image01

Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐỒNG NAI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ XÚC TIẾN ĐẦU TƯ TẠI NHẬT BẢN


Chiều 24/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Tokyo (Nhật Bản).

Dự Hội nghị có Ông Phạm Quang Hiệu, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Nhật Bản; Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Bà Nguyễn Thị Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Ông Sho Hiromitsu, Đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO); Ông Hirabayashi Kunihiko, Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC); Ông Ishii Hiroyuki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Long Đức - đại diện Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) cùng Lãnh đạo một số Sở, ngành, các đơn vị kinh doanh hạ tầng KCN trên địa bàn tỉnh cùng tham gia Đoàn công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Nai tại Nhật Bản.

​Hội nghị đã thu hút đông đảo nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm với 110 doanh nghiệp Nhật Bản tham dự trực tiếp và 200 doanh nghiệp dự online.

Hinh Hoi nghi.jpg
Các doanh nghiệp Nhật Bản tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Đồng Nai đã có 46 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư tại tỉnh Đồng Nai, với 1.606 dự án và số vốn 34,65 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ hai về số lượng dự án (276 dự án) và đứng thứ ba về vốn đầu tư đăng ký (5,22 tỷ USD). Các dự án có vốn đầu tư Nhật Bản trên địa bàn tỉnh đã thu hút trên 61.200 lao động trong đó có trên 640 lao động là người nước ngoài làm việc trong các doanh nghiệp này, đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động; thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, khẳng định trong bối cảnh kinh tế thế giới gặp nhiều biến động, dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu đe dọa đến toàn thể nhân loại, những xung đột chính trị ngày càng gia tăng, những bất động về chính trị, tôn giáo ngày càng sâu sắc, các bên càng trân trọng hơn những mối quan hệ được xây dựng, hình thành và gắn bó mật thiết trong thời gian dài giữa hai nhà nước Việt Nam - Nhật Bản, giữa tỉnh Đồng Nai với các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản.

Hinh co Hoang.jpg
Bà Nguyễn Thị Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị 

Tại Hội nghị, Đại sứ Phạm Quang Hiệu đã có đánh giá những tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là những điểm hấp dẫn của môi trường đầu tư tại Việt Nam. Đó là sự kết hợp giữa thiên nhiên và văn hóa; tiềm năng kinh tế; môi trường đầu tư trong mối tương quan với quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp hơn 50 năm qua giữa 02 nước Việt Nam - Nhật Bản, Ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản mong muốn hai bên sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ, đồng thời nghiên cứu trao đổi, hợp tác để cùng phát triển và thịnh vượng. 

Dai su.jpg
Ngài Đại sứ Phạm Quang Hiệu đánh giá những tiềm năng, lợi thế, điểm hấp dẫn của môi trường đầu tư tại Việt Nam

Đồng thời, đại diện Jetro cũng đã trình bày về tình hình kinh tế Việt Nam và xu hướng mở rộng đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản ra nước ngoài ngày càng tăng. Theo khảo sát của Jetro, Việt Nam là điểm đến thu hút số lượng doanh nghiệp xem xét để mở rộng kinh doanh lớn thứ hai thế giới, sau Hoa Kỳ và 56,7% doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng kinh doanh trong 1 đến 2 năm tới.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư đã truyền tải nhiều thông tin, thông điệp về một Đồng Nai năng động, an toàn và thân thiện, hấp dẫn, luôn chào đón mời gọi các nhà đầu tư với nhiều tiềm năng, lợi thế về vị trí địa lý, về cơ sở hạ tầng, các Khu công nghiệp và nhất là sân bay quốc tế Long Thành (với mục tiêu trở thành sân bay trung chuyển hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam, cảng hàng không Long Thành được xây dựng thành siêu sân bay cấp 4F, với công suất thiết kế phục vụ cho 100 triệu lượt hành khách và 25 triệu tấn hàng hóa mỗi năm)... qua phần trình bày của đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư và bộ phim xúc tiến đầu tư của tỉnh; qua các bài phát biểu giới thiệu về các KCN mời gọi đầu tư của các đơn vị kinh doanh hạ tầng KCN như Tập đoàn Sojitz, Amata, Golf Long Thành và chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại Đồng Nai từ Tập đoàn SMC, Pegasus...

Hội nghị cũng đã nhận được nhiều câu hỏi từ các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Nhật Bản và được Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng các Sở, ngành địa phương trả lời cụ thể, làm rõ hơn những vấn đề phía Nhật Bản quan tâm. 

Hinh tap the.jpg 

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng đã nêu định hướng thu hút đầu tư của tỉnh, lợi thế hạ tầng của Đồng Nai; đồng thời ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đầy tâm huyết từ phía các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản đối với sự phát triển của tỉnh. Những ý kiến tâm huyết đó sẽ là cơ sở quan trọng để Đồng Nai xây dựng các cơ chế, chính sách, định hướng, quy hoạch phát triển trong thời gian tới.

Bi thu phat bieu be mac.jpg

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc Hội nghị

Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản​​​​ hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế, chính sách, môi trường đầu tư tại tỉnh Đồng Nai; đồng thởi cũng là dịp để tỉnh có thể trực tiếp trao đổi và lắng nghe ý kiến về các khả năng kết nối hợp tác đầu tư, thương mại giữa các doanh nghiệp của hai nước. “Với tinh thần cầu thị và sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Chúng tôi mong muốn và kỳ vọng sẽ sớm được chào đón làn sóng các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhất là các Tập đoàn, Công ty lớn của Nhật Bản trong các lĩnh vực công nghiệp hiện đại, thương mại dịch vụ để tạo chuyển biến lớn trong việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế của tỉnh, đạt được mục tiêu đề ra của tỉnh Đồng Nai", người đứng đầu tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh khi kết thúc Hội nghị.​


Phòng Quản lý Đầu tư

Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Các đơn vị kết nghĩa

HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
HƯỞNG ỨNG “TUẦN LỄ ÁO DÀI VIỆT NAM” NĂM 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Họp mặt đầu năm 2024
Xem thêm

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP ĐỒNG NAI
Địa chỉ: Số 26, đường 2A, KCN Biên Hòa II, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Điện thoại​: (0251) 3892378 - Fax: (0251) 3892379
Email: bqlkcn@dongnai.gov.vn  - Website: https://diza.dongnai.gov.vn​
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Trí Phương - Trưởng ban ​
​Cơ quan chủ quản: Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai​



Chung nhan Tin Nhiem Mang